Nissan sử dụng pin xe hơi điện vào các thiết bị gia đình

Sản phẩm 18/06/2015 07:23

Sau Tesla và Mercedes-Benz, Nissan giờ đây cũng bắt đầu phát triển các hệ thống lưu trữ năng lượng gia đình

3062392_nissan-batteries
 

Nissan sẽ sử dụng lại những bộ pin cũ trên các xe chạy điện Nissan Leaf. Các bộ pin Lithium-ion sau khi không còn đáp ứng đủ nhu cầu điện năng cho xe ô tô sẽ được sử dụng để lưu trữ điện năng trong các công ty hoặc hộ gia đình, nhằm giúp tiết kiệm điện năng hoặc giảm tải vào giờ cao điểm.

Theo kế hoạch thì cơ sở đầu tiên áp dụng giải phát này là một nhà máy của Nissan ở California và dự kiến sẽ triển khai xong vào cuối mùa Hè. Và có thể giải pháp hoàn thiện sẽ được thương mại hoá vào quý 4 năm nay. Nissan hy vọng là các công ty cũng như khách hàng cá nhân cũng sẽ sử dụng các bộ pin của họ cùng với các nguồn năng lược tái sinh như phong điện và quang điện.

Theo Nissan, đây là lần đầu tiên những bộ pin cũ trên ô tô chạy điện được sử dụng cho các giải pháp như thế này. “Một bộ pin lithium-ion từ những chiếc Nissan Leaf vẫn còn có khả năng lưu trữ điện năng rất tốt, ngay cả khi nó không còn được dùng trên xe. Nissan hy vọng là họ có thể tái sử dụng phần lớn các bộ pin cũ thải ra từ xe Leaf."

Nissan vẫn chưa công bố giá thành cho giải pháp này cũng như mức dung lượng của các bộ pin lưu trữ. Tuy nhiên thì chắc chắn việc tái sử dụng pin của Nissan Leaf sẽ giúp giá thành giảm xuống đáng kể, ít nhất là rẻ hơn nhiều so với các giải pháp xài pin mới.

Ý kiến của bạn

Bình luận