Tập đoàn xe hơi Tesla công bố kế hoạch sản xuất pin năng lượng cho hộ gia đình

Ứng dụng 11/05/2015 15:50

Tập đoàn sản xuất xe hơi điện vừa công bố kế hoạch chế tạo hệ thống pin năng lượng gia đình Powerwall nhằm phục vụ cho việc lưu trữ và kiểm soát năng lượng điện tại các hộ gia đình.


Hệ thống pin năng lượng gia đình Powerwall bên cạnh một chiếc xe điện của hãng Tesla

Hệ thống pin năng lượng gia đình Powerwall bên cạnh một chiếc xe điện của hãng Tesla

Chưa hài lòng với những chiếc xe chạy năng lượng điện của mình, Tesla hiện đang có tham vọng mở rộng hoạt động kinh doanh của mình tới các nguồn điện sinh hoạt gia đình bằng hệ thống Powerwall.

Hệ thống pin Powerwall được thiết kế nhằm dự trữ năng lượng cho gia đình, có cấu tạo bên trong bằng các pin sạc lithium cùng với hệ thống tản nhiệt chất lỏng. Powerwall có thể gắn được lên tường , kết nối đầy đủ với các thiết bị gia đình nhằm với mục đích gia tăng hiệu quả sử dụng điện và giảm thiểu mức điện dư thừa trongq quá trình sử dụng

Theo Giám đốc điều hành của Tesla, ông Elon Musk cho biết Powerwall có thể giải phóng người sử dụng ra khỏi sự rắc rối của hệ thống lưới điện, phù hợp với mục đích của hãnh là tạo ra những thiết bị công nghệ thân thiện với môi trường.

Ngoài ra, Powerwall còn mang tới nhiều lợi ích khác cho người sử dụng, bao gồm, khả năng luân chuyển cường độ điện trong các thời điểm sử dụng khác nhau, giúp cho giảm chi phí tiêu tốn vào sử dụng điện. Hệ thống trên có thể tự sạc đầy vào lúc nhu cầu sử dụng điện trong gia đình ở mức thấp và xuất năng lượng cho trong thời điểm gia tăng nhu cầu sử dụng thiết bị điện trong gia đình.

Hệ thống pin Powerwall còn có thể sử dụng như thiết bị dự phòng mỗi khi mất điện xảy ra, cùng với khả năng lưu trữ điện từ nguồn pin năng lượng mặt trời

Hiện tại Powerwall hai phiên bản có khả năng cung cấp tới 10kWh, thích hợp sử dụng làm nguồn năng lượng dự phòng, và phiên bản 7kWh dành cho những hộ gia đình có nhu cầu thấp hơn.

Phiên bản 10 kWh sẽ có giá thành dự kiến là 3,500 USD, phiên bản còn lại có mức giá 3000 USD, chưa bao gồm phí lắp đặt và hệ thống chuyển đổi công suất điện.

Dự kiến Powerwall sẽ có mặt trên thị trường vào mùa hè năm nay.

Hà Vũ (theo TTimes)

Ý kiến của bạn

Bình luận