Uber được cấp phép hoạt động tại Philippine

Doanh nhân 13/05/2015 07:09

Sau những rắc rối liên quan đến pháp luật các nước trong thời gian qua, mới đây tập đoàn Uber đã chính quyền Philippine hợp thức hóa các hoạt động kinh doanh của mình.


india-crime-rape-transport-uber-1

Cụ thể, Bộ Giao thông Philippine đã phải soạn thảo ra hẳn một hình thức phân loại mới cho hoạt động kinh doanh của Uber, được gọi là Dịch vụ cung cấp phương tiện trực tuyến (TNVS). Phương pháp phân loại này sẽ bao gồm tất các các dịch vụ xe cộ qua ứng dụng điện thoại thông minh, giúp cho những kẻ vào sau như Lyft hay Grab có thể thâm nhập thị trường Philippine mà không gặp trởi ngại gì

Tuy nhiên, các xe hơi của Uber sẽ phải thực hiện điều kiện gắn các thiết bị GPS và không được phép quá 7 năm tính từ thời điểm mua xe. Ngoài ra, chính phủ Philippine chỉ cho phép các xe thuộc dòng AUV và SUV được tham gia chở khách.

Theo giám đốc Uber David Plouffe,, Philippine là quốc gia đầu tiên đặt ra chuẩn mực phân loại kinh doanh đối với Uber. Tuy nhiên theo các chuyên gia phân tích cho biết, việc xin cấp phép tại một quốc gia có chính phủ ít quyền lực hơn như Philippine sẽ tỏ ra dễ dàng hơn nếu so với một chính quyền mạnh như Hoa Kỳ.

Ngoài ra, một lượng lớn xe hơi thông qua Uber tại Philippine sẽ thuộc quyền sở hữu của các tập đoàn taxi chứ không phải cá nhân đơn lẻ, khiến Uber tại Philippine trở thành môt công ty taxi truyển thống. Uber cũng sẽ phải đối mặt với nạn tắc đường trầm trọng tại Manila .

Hà Vũ (theo Engadget)

Ý kiến của bạn

Bình luận