Uber bị phạt 7,3 triệu USD tại California

Doanh nhân 16/07/2015 17:42

Uber vừa bị phạt 7,3 triệu USD vì không cung cấp đầy đủ thông tin về dịch vụ và hoạt động cho nhà quản lý tại bang California, Mỹ.

_84299966_uber
Ứng dụng Uber trên điện thoại di động.

Một thẩm phán của Uỷ ban tiện ích công cộng California ( tổ chức quản lý hoạt động các công ty trong bang) đã tuyên bố Uber không báo cáo đầy đủ thông tin theo yêu cầu của tổ chức quản lý. Uber bị cáo buộc che giấu thông tin chi tiết về các sự cố, tai nạn. Đồng thời công ty này cũng bị cáo buộc không cung cấp dữ liệu họ phục vụ hành khách là người khuyết tật như thế nào.

Uber có 30 ngày để nộp phạt và nếu không thực hiện đúng thời hạn công ty sẽ bị thu giấy phép hoạt động. Về phía công ty, Uber đã biện hộ rằng mình đã cung cấp đầy đủ mọi thông tin được yêu cầu và sẽ kháng lại phán quyết trên. 

 Ứng dụng Uber cho phép người sử dụng có thể thuê cho mình một tài xế riêng, tiện lợi có thể phục vụ nhiều mục đích di chuyển khác nhau của họ và chi phí sử dụng thấp hơn so với taxi truyền thống. Dịch vụ này đem lại nhiều lợi ích cho người sử dụng nhưng nó cũng bị giới taxi truyền thống phản đối vì ảnh hưởng tới lợi ích của họ. 

Vì bất đồng với chính quyền ở hai thành phố Portland, Oregon( Mỹ), dịch vụ Uber đình chỉ. Bên cạnh đó, dịch vụ này cũng bị cấm tại Đức và Ý.

Ý kiến của bạn

Bình luận