Uber thất bại trong việc mua lại HERE

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 15/07/2015 10:06

Uber đang thất thế trong thương vụ mua lại HERE map của Nokia


3084002_Nokia_HERE_BMW_Audi_Mercedes-Benz_Uber
 

Cụ thể, quá trình đàm phán mua lại dịch vụ bản đồ HERE hiện chỉ còn xoay quanh giữa các tập đoàn sản xuất xe hơi và Nokia. Cụ thể, các hãng xe hơi Đức như BMW, Audi và Mercedes- Benz.

Mục đích chính đối với việc mua lại dịch vụ bản đồ HERE của các hãng xe nhằm vào việc áp dụng công nghệ này vào hệ thống bản đồ kỹ thuật số trong xe, giúp giảm bớt sự thống trị độc quyền của Google Maps đối với thị trường bản đồ mạng.

Bên cạnh các hãng xe hơi, nhiều tập đoàn công nghệ lớn như Baidu và Tencent của Trung Quốc cũng tỏ ra hứng thú với dịch vụ HERE nhưng chưa phát triển đến bước thương lượng và mua lại. Uber cũng từng đề nghị mua lại HERE với trị giá 3 tỷ USD.

Hiện tại, cái giá mà các tập đoàn xe hơi muốn trả cho Nokia đang trong quá trình thương lượng. Đại diện của Nokia cho biết, cái giá mà hãng muốn đạt được trong thương vụ này là 4 tỷ USD, tuy nhiên mức giá này hiện bị các hãng cho là quá cao

Các cuộc đàm phát thương lượng giữa các bên trong thương vụ này dự kiến sẽ kéo dài đến tháng 8. Uber cũng đã mua lại một số công nghệ bản đồ của Bing Maps từ Microsoft.

Việc triển khai HERE lên xe hơi hiển nhiên đem lại nhiều lợi thế. Bản đồ với độ chi tiết cao như vậy sẽ rất quan trọng đối với quá trình phát triển các dòng xe tự hành. Bản thân các thương hiệu xe Đức cũng như nhiều khách hàng lớn khác của HERE hiện cũng đóng vai trò là đòn bẩy đối với việc đấu giá bởi lẽ nếu họ từ bỏ việc sử dụng dịch vụ của Nokia và chuyển qua các lựa chọn khác như Tomtom của Hà Lan, hẳn mức giá của HERE sẽ tụt xuống.

Ý kiến của bạn

Bình luận