Trao trả thi thể nạn nhân chuyến bay Germanwings

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
10/06/2015 11:20

Thi thể nạn nhân đầu tiên trong vụ rơi máy bay Germanwing đã được trả về cho người thân.

Part-PAR-Par8193213-1-1-0
Máy bay chuyên chở của Lufthansa đang cất cánh đưa thi thể nạn nhân hồi hương

Một chuyến bay đặc biệt được hãng hàng không Lufthansa sắp xếp nhằm di chuyển thi thể của 44 nạn nhân mang quốc tịch Đức, trong số 150 nạn nhân của vụ tai nạn hàng không thảm khốc vào 24/3 vừa qua.

Tổng cộng đã có 72 hành khách quốc tịch Đức trên chuyến bay Germanwing, từ Barcelona tới Duesseldorf.

Tuần trước, một số gia đình của 16 nạn nhân thuộc một trường trung học Đức đã tỏ ra bức xúc với các nhân viên điều tra, do việc trao trả thi thể bị tạm hoãn liên quan đến sự chậm trễ trong việc cấp giấy chứng tử.     

Các nhà điều tra hàng không đã hoàn thành việc xác định danh tính của tất cả 150 người trên máy bay Germanwings mang số hiệu 4U 9525 vào hồi tháng trước.

Chiếc máy bay Germanwings Airbus 320 đã gặp nạn tại khu vực dãy núi Alps vào ngày 24/3 trên đường từ Barcelona tới Duesseldorf.

Các nhà điều tra tin rằng, phi công phó chuyến bay Andreas Lubitz, 27  tuổi, đã cố ý điều khiển chiếc máy bay hướng xuống mặt đất từ độ cao 11,600m, thậm chí là khóa cửa khoang lái khiến cho phi công trưởng không thể can thiệp được vào chuyến bay.

Được biết, đài không lưu thành phố Marseille đã tiến hành liên lạc với máy bay 11 lần cùng với cả không quân nhưng không đạt được kết quả nào.

Vụ tai nạn trên đã dấy lên những câu hỏi về mức độ quan tâm của các cơ quan chức năng và các hãng hàng không đối với việc kiểm tra sức khỏe các phi công, cùng với hệ thống khóa cửa buồng lái và cơ chế thoát hiểm.

Ngoài ra, sau vụ tai nạn trên, một số nước đã ban hành các quy định yêu cầu trong khoang lái luôn phải có 2 người - vốn đã được áp dụng tại Hoa Kỳ nhiều năm trước đấy

Dự kiến, báo cáo kết luận điều tra sẽ  được công bố vào năm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận