Trao giải Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/12/2016 06:30

Sau 3 tháng triển khai, Cuộc thi đã thu hút 1.557 tác phẩm là các đề xuất, sáng kiến và biện pháp đảm bảo TTATGT có hiệu quả thiết thực.

DSC06615
Lễ trao giải Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông”

Ngày 26/12, tại Hà Nội, Trung ương Đoàn Thanh niên cộng sản Hồ Chí Minh phối hợp với Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức Lễ trao giải Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông” năm 2016.

Cuộc thi được tổ chức từ tháng 7 năm nay nhằm tiếp tục phát huy vai trò xung kích của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi trong công tác tuyên truyền bảo đảm TTATGT; biểu dương, tôn vinh các mô hình hay, cách làm sáng tạo của tổ chức Đoàn, Hội và thanh thiếu nhi trong việc tham gia giữ gìn TTATGT; đề xuất các sáng kiến, cải tiến, biện pháp có hiệu quả vào việc giảm tải áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn TTATGT. Qua đó nhân rộng các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong tham gia gìn giữ TTATGT; xây dựng nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông trong thanh thiếu nhi….

Theo ông Nguyễn Trọng Thái – Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia, trong những năm qua, TNGT liên tục giảm sâu cả 3 tiêu chí. Tuy nhiên, mỗi ngày tại Việt Nam vẫn có 24 người chết do TNGT, trong đó, 30% số người chết và bị nạn do TNGT là thanh thiếu niên. Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao sự nỗ lực của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác tuyên truyền nâng cao ý thức chấp hành pháp luật đối với thanh thiếu niên.

DSC06565
Ông Nguyễn Trọng Thái - Chánh Văn phòng Ủy ban ATGT Quốc gia đánh giá cao những nỗ lực của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh trong công tác đảm bảo TTATGT.

“Cuộc thi viết “Thanh niên với văn hóa giao thông” là hành động thiết thực và có hiệu quả cao trong công tác đảm bảo TTATGT. Bởi lẽ, ngoài việc đẩy mạnh tuyên truyền, cuộc thi còn là kênh tiếp nhận những đề xuất, sáng kiến và biện pháp cho Ủy ban ATGT Quốc gia và Trung ương Đoàn để có những hành động một cách cụ thể và thiết thực nhất nhằm giảm tải áp lực phương tiện tham gia giao thông và giữ gìn TTATGT, góp phần giảm số vụ, số người chết và số người bị thương do TNGT”, ông Nguyễn  Trọng Thái nhấn mạnh.

Phát biểu tại Lễ trao giải, ông Nguyễn Phi Long – Bí thư Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam cho biết, cuộc thi đã tìm ra nhiều ý tưởng, gợi ý về giải pháp đảm bảo TTATGT. Trong đó, nhiều giải pháp “hiến kế” từ đội ngũ thanh niên hứa hẹn có tính áp dụng cao và có thể nhân rộng thành các mô hình hay, cách làm sáng tạo trong giữ gìn TTATGT, đặc biệt là xây dựng nét đẹp văn hóa khi tham gia giao thông không chỉ trong thanh thiếu nhi mà còn của toàn thể nhân dân.

DSC06550
Ông Nguyễn Phi Long  – Bí thư Ban Chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội Liên hiệp thanh niên Việt Nam phát biểu tại Lễ trao giải 

Cũng theo ông Nguyễn Phi Long, sau 3 tháng phát động, Ban tổ chức Cuộc thi đã nhận được 1.557 bài viết của các tập thể, cá nhân thuộc 60 tỉnh, thành phố. Hội đồng giám khảo của Cuộc thi đã lựa chọn ra 11 bài viết tiêu biểu, xuất sắc để trao giải.

Tại Lễ trao giải, Ban tổ chức đã trao giải Nhất cho tác phẩm “Ứng dụng học luật giao thông tại các trường học trên bản đồ trực tuyến Google Maps” của tác giả Nguyễn Quyết Thắng đến từ Kon Tum; 2 giải Nhì thuộc về tác phẩm “Một số giải pháp nhằm góp phần nâng cao ý thức chấp hành việc đội MBH của học sinh đi xe gắn máy, xe đạp điện khi tham gia giao thông ở trường THPT Bạch Đằng” của tác giả Đỗ Chí Cường đến từ Hải Phòng và tác phẩm “Tăng cường vai trò của tổ chức Đoàn trong tuyên truyền, giáo dục học sinh thực hiện luật giao thông đường bộ tại trường THPT Ân Thi” của đồng tác giả Nguyễn Anh Tuấn – Lê Cao Thắng đến từ Hưng Yên.

Các tác phẩm đoạt giải sẽ nhận Giấy chứng nhận của Trung ương Đoàn TNCS Hồ Chí Minh và Ủy ban ATGT Quốc gia cùng phần thưởng tiền mặt. Trong đó, giải Nhất sẽ nhận phần thưởng là một xe máy trị giá 20 triệu đồng; 2 giải Nhì trị giá 3 triệu đồng/ giải; 3 giải Ba trị giá 2 triệu đồng/giải và 5 giải khuyến khích trị giá 1 triệu đồng/giải. Ngoài ra, Ban tổ chức còn trao một giải cho đơn vị gửi nhiều bài viết dự thi nhất.

Ý kiến của bạn

Bình luận