TP.HCM tăng cường đảm bảo trật tự ATGT mùa tuyển sinh

Giao thông 24h 29/05/2018 14:46

Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức, tăng cường đảm bảo ATGT trong mùa tuyển sinh năm 2018.

IMG_0685
Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các cơ quan chức năng tổ chức, tăng cường đảm bảo ATGT trong dịp tuyển sinh.

Thực hiện công văn số 4600/BGTVT-ATGT ngày 04 tháng 5 năm 2018 của Bộ Giao thông vận tải và công văn số 2731/TCĐBVN-VT ngày 14 tháng 5 năm 2018 của Tổng cục Đường bộ Việt Nam về việc phối hợp tổ chức kỳ thi trung học phổ thông quốc gia, tuyển sinh đại học, cao đẳng sư phạm, trung cấp sư phạm năm 2018. Ông Trần Quang Lâm, Phó giám đốc Sở GTVT TP.HCM yêu cầu các đơn vị thực hiện một số nội dung trong thời gian thi tuyển sinh sau.

Cụ thể, giao Thanh tra Sở GTVT tăng cường công tác tuần tra, kiểm soát, phối hợp thực hiện công tác điều tiết, hướng dẫn giao thông và xử phạt nghiêm đối với các trường hợp gây mất đảm bảo trật tự an toàn giao thông tại các địa điểm thi dự kiến, các tuyến đường dẫn đến các địa điểm thi, đặc biệt xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm về tổ chức thi công, xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm trong vận chuyển hành khách và hàng hóa bằng ô tô trên địa bàn thành phố.

Giao nhiệm vụ cho các Khu Quản lý giao thông đô thị, Trung tâm Quản lý đường hầm sông Sài Gòn phối hợp với UBND các quận, huyện và các đơn vị có liên quan tăng cường công tác theo dõi, kiểm tra hệ thống hạ tầng giao thông đường bộ trên địa bàn quản lý để kịp thời thực hiện công tác duy tu, bảo trì, sửa chữa các hư hỏng nhằm tăng cường bảo đảm an toàn giao thông; đồng thời, rà soát các khu vực có nguy cơ ùn tắc giao thông, các địa điểm thi để thực hiện tốt các biện pháp nhằm bảo đảm trật tự an toàn giao thông, tránh để xảy ra tình trạng ùn tắc và tai nạn giao thông trong suốt kỳ thi tuyển sinh. Ngoài ra, hạn chế đề xuất cấp phép thi công trong khoảng thời gian này cho các đơn vị, đặc biệt trên các tuyến đường có địa điểm tổ chức thi.

Các đơn vị vận tải đảm bảo số lượng phương tiện để phục vụ nhu cầu vận chuyển khách; có phương án tăng cường, dự phòng phương tiện và công tác đảm bảo an toàn giao thông để đáp ứng nhu cầu vận chuyển; đảm bảo tốt tình trạng kỹ thuật của phương tiện; quán triệt, phổ biến cho lái xe, nhân viên phục vụ trên xe thực hiện đúng quy định về thời gian lái xe trong ngày, tuyệt đối không sử dụng rượu bia trước và sau khi lái xe.

Đồng thời có các hình thức ưu tiên, ưu đãi tốt nhất cho cán bộ giảng viên, thí sinh (đặc biệt là những thí sinh có hoàn cảnh khó khăn, gia đình chính sách, khuyết tật), phụ huynh, người nhà thí sinh như: giá vé, chỗ ngồi, giờ xuất bến và các dịch vụ khác kèm theo.

Các đơn vị bến xe khách cần tổ chức, bố trí cán bộ tại bến xe để hướng dẫn, hỗ trợ, ưu tiên trong việc bán vé xe và sử dụng các dịch vụ khác tại bến cho cán bộ giảng viên, thí sinh, phụ huynh và người nhà thí sinh. Tăng cường công tác kiểm tra, kiểm soát tình trạng kỹ thuật của phương tiện trước khi xuất bến, kiên quyết không cho các phương tiện không đảm bảo an toàn kỹ thuật xuất bến theo quy định. Phối hợp chặt chẽ với lực lượng chức năng như: công an, cảnh sát, thanh tra giao thông, cơ quan tài chính, kiểm dịch an toàn thực phẩm, kiểm dịch thú y lên phương án hành động để đảm bảo an toàn, an ninh trật tự trong và ngoài bến và kịp thời xử lý khi có tình huống đột xuất xảy ra, đảm bảo cho thí sinh và người dân đi lại thuận lợi, đồng thời xử lý nghiêm các trường hợp vi phạm.

Trung tâm Quản lý giao thông công cộng có kế hoạch điều chỉnh trên một số tuyến buýt để phục vụ thí sinh đi dự thi và người nhà thí sinh, trong thời gian trước, trong và sau ngày thi; tăng cường kiểm tra, giám sát hoạt động vận tải khách bằng xe buýt.

Ý kiến của bạn

Bình luận