TP.HCM tăng 825 chuyến xe buýt phục vụ hành khách lễ 2/9

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
27/08/2016 16:48

Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ 2/9 thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng TP.HCM sẽ tăng cường khoảng 825 chuyến xe buýt.

h1
TP.HCM sẽ tăng 825 chuyến xe buýt phục vụ hành khách dịp lễ 2/9.

Ông Đậu An Phúc, Giám đốc Trung tâm quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng TP.HCM (Trung tâm) cho biết: “Để đảm bảo phục vụ vận chuyển hành khách trong dịp lễ 2/9 thuận lợi, an toàn, tránh ứ đọng tại các bến xe, trạm dừng và nhà chờ xe buýt. Chúng tôi đã lên kế hoạch phục vụ lễ tại các bến xe từ ngày 2/9 đến ngày 4/9, yêu cầu các doanh nghiệp vận tải chuẩn bị đầy đủ phương tiện (kể cả dự phòng) và nhân sự đảm bảo sẵn sàng phục vụ hành khách trên các tuyến buýt có trợ giá cũng như phục vụ bến xe liên tỉnh nhằm giải toả hành khách”.

Dự kiến sẽ tăng 13 tuyến xe buýt chạy các tuyến như: bến Xe Chợ Lớn - bến xe An Sương, Bến Thành – KDL Đại Nam, bến xe Miền Tây – bến xe An Sương, bến xe Miền Đông – Hooc Môn… với khoảng 825 chuyến. Việc tăng chuyến phải dựa trên tình hình thực tế về nhu cầu đi lại của hành khách.

Đồng thời, cũng sẽ giảm 7 tuyến xe buýt chạy các tuyến bến xe Chợ Lớn – ĐH Nông Lâm, Bến Thành – Đại học Quốc tế với khoảng 596 chuyến. Ngoài ra, Trung tâm sẽ ngưng hoạt động một số tuyến vào dịp lễ 2/9, gồm: tuyến số 52 (Bến Thành - ĐH Quốc Tế) tạm ngưng hoạt động từ ngày 2 đến 4/9 và tuyến số 86 (Bến Thành – Đại học Tôn Đức Thắng) tạm ngưng trong ngày 2/9.

Nếu lượng hành khách tăng đột biến các doanh nghiệp vận tải sẽ phải điều động ngay phương tiện để giải tỏa nhanh. Trong quá trình phục vụ Lễ, khi có những phát sinh trên tuyến ngoài kế hoạch, các doanh nghiệp vận tải phải báo cáo ngay về Trung tâm để được giải quyết kịp thời.

Hiện nay Hợp tác xã vận tải 19/5 đã chuẩn bị khoảng 15 lượt xe buýt từ 30 ghế trở lên để tăng cường giải tỏa khách Bến xe Miền Tây. Trường hợp lượng xe tăng cường theo kế hoạch vẫn chưa đủ đáp ứng, Trung tâm và các doanh nghiệp vận tải sẽ tiếp tục phối hợp để cân đối, điều động xe buýt trên tuyến để tăng cường, trên cơ sở phải đảm bảo được hoạt động vận chuyển hành khách đi xe buýt. Trường hợp khi được lệnh điều động tăng cường xe buýt phục vụ các tuyến liên tỉnh trực tiếp từ lãnh đạo Sở Giao thông vận tải thì các doanh nghiệp vận tải phải báo cáo ngay cho Trung tâm để kịp điều chỉnh kế hoạch chung cho toàn hệ thống tuyến xe buýt.

Trung tâm yêu cầu các doanh nghiệp vận tải niêm yết kế hoạch phục vụ trên tất cả xe buýt có sự điều chỉnh để hành khách biết. Các doanh nghiệp vận tải triển khai đến các nhân viên lái xe, nhân viên phục vụ về kế hoạch phục vụ để thông tin, trả lời hành khách.

Ý kiến của bạn

Bình luận