TP. HCM kiếm 170 tỷ đồng mỗi năm từ quảng cáo trên xe buýt

Doanh nghiệp 29/07/2016 11:46

Chỉ sau thời gian ngắn thực hiện thí điểm quảng cáo trên 171 xe buýt, TP.HCM đã thu được hơn 14,6 tỷ đồng, cao hơn tới 40% so với dự kiến.

 

TP. HCM kiếm 170 tỷ đồng mỗi năm từ quả

Từ thực tế này, thành phố đang thực hiện xem xét việc cho phép quảng cáo đại trà trên 2.344 xe buýt có sức chở từ 40 người trở lên để có thể thu được số tiền lên tới 170 tỷ đồng mỗi năm.

Đây là khoản thu không nhỏ để tái đầu tư cho hoạt động của xe buýt tại thành phố trong tình hình trợ giá hàng năm còn rất lớn hiện nay. Vẫn theo UBND thành phố, năm ngoái, tuy khoản tiền trợ giá cho xe buýt đã giảm mạnh, nhưng ngân sách vẫn phải bỏ ra đến 927 tỷ đồng để đảm bảo cho loại hình phương tiện này hoạt động bình thường.

Dù hiện vẫn còn một số ý kiến quan ngại về việc cho phép quảng cáo trên thân xe buýt, nhưng thực tế thì cách đây hơn 10 năm các doanh nghiệp xe buýt đã tự cho quảng cáo trên thân xe buýt để hưởng số tiền này.

Từ khi thực hiện trợ giá cho xe buýt đến nay, việc quảng cáo trên xe buýt đã tạm dừng. Do đó càng chậm cho quảng cáo trên thân xe buýt, càng gây mất nguồn thu quan trọng để bù đắp gánh nặng trợ giá cho xe buýt.

Ý kiến của bạn

Bình luận