Xe buýt thân thiện hơn khi lắp 1.000 camera

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 24/07/2016 04:16

Nhờ có lắp đặt camera trên xe buýt, nên vấn nạn quấy rối tình dục, trộm cướp trên xe đã được phát hiện và xử lý tại chỗ.

IMG_6457
Việc lắp đặt camera trên xe buýt giúp ngăn chặn tình trạng bị móc túi của hành khách

Theo Trung tâm Quản lý và điều hành vận tải hành khách công cộng Tp.HCM (thuộc Sở GTVT Tp.HCM), đơn vị này đã phối hợp với các doanh nghiệp vận tải  lắp đặt hơn 1.014 camera trên 21/107 tuyến xe buýt có trợ giá. Trong đó có 654 xe gắn camera và có thu âm thanh trực tuyến để theo dõi tình hình trên xe, cũng như ghi nhận thái độ phục vụ của tài xế, nhân viên…. Theo lãnh đạo Trung tâm Quản lý và Điều hành VTHKCC Thành phố, cho biết đến cuối năm 2016 sẽ lắp đặt camera trên toàn bộ 2.400 xe buýt được ngân sách trợ giá.

Theo thống kê trong 6 tháng đầu năm 2016 chỉ còn 6 trường hợp nhân viên xe buýt vi phạm về thái độ, lời nói thiếu văn minh lịch sự với hành khách. So với 6 tháng đầu năm 2015 khi chưa gắn camera số trường hợp vi phạm lên đến 82.

Nhờ có lắp đặt camera trên xe buýt, nên vấn nạn  quấy rối tình dục, trộm cướp trên xe  đã được các nhân viên kịp thời phát hiện và hỗ trợ xử lý nhanh các hành vi tại chỗ. Cụ thể là tuyến xe buýt số 33 Bến xe An Sương - Đại học Quốc gia Tp.HCM trước đây có nhiều phản ánh về tình trạng móc túi, nhưng đến nay tình trạng trên đã được cải thiện.

Việc lắp đặt camera trên xe còn giúp trung tâm điều hành camera điều chỉnh xe buýt lưu thông trên đường tránh tuyến đường kẹt xe. Đồng thời, giúp giám sát chấn chỉnh thái độ phục vụ của lái xe , tiếp viên để phục vụ hành khách tốt hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận