TP.HCM: Cơ quan nhà nước phải treo biển “Giữ xe miễn phí”

Xã hội 15/08/2015 16:03

Mặc dù quyết định của Thủ tướng đã có từ năm 2007 tuy nhiên một số nơi vẫn chưa chấp hành nghiêm. Do vậy mới đây TP.HCM đã ra văn bản chỉ đạo tăng cường kiểm tra vấn đề này.

giữ xe miễn phí
Cơ quan nhà nước phải treo biển “Giữ xe miễn phí”

UBND TP.HCM vừa có văn bản gửi các sở ban ngành Thành phố và chủ tịch UBND các quận huyện về việc tăng cường kiểm tra, kiểm soát phí trông giữ xe tại các cơ quan hành chính nhà nước trên địa bàn Thành phố.

Theo đó UBND TP yêu cầu các nơi trên cần tăng cường phổ biến rộng quyết định của Thủ tướng về quy chế văn hóa công sở tại các cơ quan hành chính nhà nước và quyết định của UBND TP về việc thu phí trông giữ xe trên địa bàn Thành phố.

Công văn nhấn mạnh đến việc các cơ quan nhà nước cần tổ chức tốt việc trông giữ xe của người dân đến giao dịch và không được thu phí. Bên cạnh đó phải thực hiện niêm yết bảng “Giữ xe miễn phí” ở vị trí thuận tiện để người dân được biết.

Các đơn vị này cũng phải chịu trách nhiệm trước UBND TP nếu để xảy ra trường hợp không bố trí khu vực để xe miễn phí hoặc có thu phí của người dân đến giao dịch, làm việc.

Hoạt động này sẽ được Sở Tài chính theo dõi và phối hợp với đoàn kiểm tra liên ngành của quận, huyện tiến hành kiểm tra.

Ý kiến của bạn

Bình luận