Gầm cầu bị "xẻ thịt" trông giữ xe: Sở GTVT Hà Nội không cấp phép

Tác giả: Quỳnh An

saosaosaosaosao
Ý kiến 11/08/2015 17:43

Đây là khẳng định của lãnh đạo Sở GTVT Hà Nội trước tình trạng một loạt gầm cầu bị "xẻ thịt" làm bãi trông giữ xe.

12
Sở GTVT không cấp phép trông xe dưới gầm cầu Vĩnh Tuy.

Trao đổi với Tạp chí GTVT ông Nguyễn Hoàng Linh, Phó giám đốc Sở GTVT Hà Nội cho biết, đối với khu vực gầm cầu Vĩnh Tuy, gầm cầu vượt giao với quốc lộ 5, UBND TP trực tiếp chỉ đạo giao cho Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội tiếp nhận, quản lý sử dụng diện gầm cầu làm bãi đỗ xe. Sở GTVT Hà Nội không cấp phép tai khu vực gầm cầu này.

Còn khu vực gầm cầu vượt tại Cầu Giấy, hiện nay UBND thành phố Hà Nội đang cho triển khai thi công cầu vượt nút giao Hồ Tùng Mậu - Xuân Thủy để phục vụ thi công gói thầu số 02HP2 – XL, cho Dự án phát triển giao thông đô thị Hà Nội. Tại đây, Sở GTVT Hà Nội cũng không cấp phép trông giữ xe.

Cũng theo ông Linh, trước thực trang trên Sở GTVT Hà Nội đã có công văn về việc rà soát sử dụng gầm cầu trên địa bàn thành phố Hà Nội. Theo đó, Sở GTVT Hà Nội yêu cầu thanh tra Sở GTVT trủ chì phối hợp với ban QLDA duy tu hạ tầng giao thông, chính quyền địa phương phối hợp với các lực lượng chức năng tiến hành tổng kiểm tra, rà soát xử lý và giải tỏa triệt để các vi phạm lấn chiếm khu vực gầm cầu làm nơi trông giữ phương tiện, dựng kho lán, bày bán kinh doanh…trái phép trên địa bàn Hà Nội.

13
Dưới gầm các cầu vượt vẫn tồn tại những bài trông xe ngày và đêm.

Trước câu trả lời nêu trên của Sở GTVT Hà Nội thì những bãi trông xe tại nhiều gầm cầu vượt như: Cầu Mai Dịch (Cầu Giấy), Mễ Trì (Nam Từ Liêm), Vĩnh Tuy (Hai Bà Trưng)… đang hoạt động kinh doanh trông giữ xe ngày đêm là hoàn toàn trái phép. Tuy nhiên, câu hỏi mà dư luận đặt ra, tại sao những điểm trông giữ xe này vẫn cắm biển và hoạt động ngang nhiên, không bị xử lý khi chưa được Sở GTVT Hà Nội cấp phép?.

Trao đổi với Tạp chí GTVT, đại diện UBND thành phố Hà Nội cho biết, thành phố không cho phép đơn vị nào trông giữ xe dưới các gầm cầu vượt. Mọi nhiệm vụ UBND thành phố đã bàn giao cho Sở GTVT Hà Nội.

Còn về phía Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội, ngày 23/7, phóng viên đã đến liên hệ làm việc và đặt lịch, tuy nhiên, sau gần 20 ngày chờ đợi câu hỏi vẫn chưa được trả lời.

Với thái độ tránh né của Công ty khai thác điểm đỗ xe Hà Nội thì những vi phạm trật tự đô thị vẫn ngang nhiên tồn tại và nỗi bức xúc của người dân tại các khu vực xung quanh gầm cầu kể trên bao giờ mới được giải quyết? Câu trả lời xin dành cho lãnh đạo các cơ quan chức năng.

Ý kiến của bạn

Bình luận