Tiết lộ cực sốc về vụ rơi máy bay Nga làm 224 chết

Giao thông 24h 26/12/2015 13:47

Các chuyên gia Nga vừa tiết lộ một phát hiện gây sốc về vụ rơi máy bay Nga khiến 224 thiệt mạng ở Ai Cập.

Tiết lộ cực sốc về vụ rơi máy bay Nga
Mảnh vỡ của chiếc máy bay chở khách Nga. (Ảnh: Sputnik)

Thuốc nổ dẻo C-4 có thể đã được sử dụng trong vụ tấn công khủng bố hôm 31/10 nhằm vào chiếc máy bay chở khách Airbus A321 của Nga khiến 224 người thiệt mạng, tờ Kommersant của Nga dẫn một nguồn tin thân cận với cuộc điều tra cho hay.

"Lực lượng đặc nhiệm của Nga phát hiện ra rằng, thiết bị gây nổ tự tạo (IED) có thể đã được nhồi thuốc nổ dẻo C-4. Đây là loại thuốc nổ ra đời tại Mỹ và hiện được sản xuất tại nhiều quốc gia trên thế giới", nguồn tin trao đổi với tờ báo Kommersant.

Nguồn tin nói thêm rằng, phát hiện này góp phần mở rộng đáng kể danh sách nghi phạm dính líu đến vụ tấn công. Tuy nhiên, điều đó cũng gây phức tạp cho quá trình truy lùng thủ phạm.

Thiết bị nổ có khả năng được đặt dưới ghế một hành khách ngồi gần cửa sổ máy bay. Dữ liệu cho thấy, vụ nổ đã tạo ra một lỗ trên thân máy bay. Các nhà điều tra tin rằng, khoảng 250-300 gram thuốc nổ đã được nhồi trong một lon nước Schweppes.

Theo các nhà điều tra, quả bom đã được cài và kích hoạt bởi một nhân viên làm việc ở sân bay Sharm el-Sheikh (Ai Cập). Thủ phạm có thể là một kẻ chuyên nghiệp đã được huấn luyện.

Trước đó, ông Alexander Bortnikov, lãnh đạo của Cơ quan An ninh Liên bang Nga, tuyên bố rằng vụ nổ được gây ra bởi một thiết bị nổ tự chế, chứa hơn 1kg loại thuốc nổ TNT.

"Theo phân tích bởi các chuyên gia của chúng tôi, một quả bom tự chế chứa hơn 1kg thuốc nổ TNT đã khiến máy bay phát nổ giữa không trung. Nó giải thích vì sao các mảnh vỡ thân máy bay bị văng xa với khoảng cách lớn đến vậy", ông Bortnikov nói.

Vụ máy bay Nga rơi ở bán đảo Sinai (Ai Cập) hôm 31/10 là thảm kịch tồi tệ nhất lịch sử ngành hàng không dân dụng của nước Nga. Tổ chức cực đoan Nhà nước Hồi giáo (IS) tự xưng đã lên tiếng nhận trách nhiệm tiến hành vụ tấn công đẫm máu này.

Ý kiến của bạn

Bình luận