Dữ liệu hộp đen củng cố giả thuyết máy bay Nga bị đặt bom

Xã hội 07/11/2015 10:57

Một hộp đen của chiếc máy bay Nga bị nạn tại Ai Cập đã củng cố giả thuyết chiếc máy bay này bị đặt bom.

máy bay nga bi dat bom
Những vết rỗ chi chít trên cửa máy bay.

Theo một nguồn tin tại Paris tiết lộ với hãng AFP, hộp đen ghi lại dữ liệu chuyến bay cho biết “mọi thứ đều bình thường trong suốt thời gian đầu chuyến bay và đột nhiên không thấy gì nữa vào khoảng 24 phút sau khi máy bay cất cánh."

Như vậy, thông tin từ hộp đen đã củng cố thêm cho giả thuyết có bom trên máy bay.

Hãng tin Reuters cho biết thêm, một nhà điều tra vụ tai nạn máy bay cho biết ông đã nghe thấy tiếng nổ trong các hộp đen máy bay. Tiếng nổ đó không giống với việc động cơ bị trục trặc. 

Trước đó, tờ Komsomolskaya Pravda của Nga cũng đã đăng tải các bức ảnh cho thấy những vết thủng lỗ chỗ giống như do các mảnh bom bắn ra trên các mảnh vỡ thân máy bay được tìm thấy tại hiện trường. 

Nhiều người khác cũng nghiêng về giả thiết máy bay bị đặt bom, trong đó có Tổng thống Barack Obama và Thủ tướng Anh David Cameron. Theo thông tin trên trang BBC, tình báo Anh cho biết họ đã chặn được các đoạn đối thoại giữa các phần tử Hồi giáo cực đoan IS. Những đoạn đối thoại này cho thấy các phần tử khủng bố đã âm mưu một vụ tấn công lớn trong khu vực. Tiết lộ này đã khiến Thủ tướng Anh David Cameron nghĩ rằng máy bay Nga đã bị đặt bom.

Theo AFP, lúc 15g00 GMT (khoảng 22g00 Việt Nam) ngày 7-11, người đứng đầu cuộc điều tra về vụ tai nạn máy bay Nga ở Sinai, Ai Cập sẽ tổ chức họp báo tại Cairo.

Ý kiến của bạn

Bình luận