Máy bay Nga rơi đã bị cài sẵn bom?

Giao thông 24h 03/11/2015 09:59

Một số chuyên gia cho rằng, có khả năng máy bay Nga đã bị đặt bom từ trước.

Theo thông tin mới nhất trên RT, một vệ tinh của Mỹ đã chụp được hình ảnh nhiệt tỏa của một vụ nổ trên bầu trời bán đảo Sinai, vào đúng thời điểm xảy ra vụ rơi máy bay Nga khiến 224 người thiệt mạng. Theo các chuyên gia Mỹ, ảnh nhiệt toả có thể là tên lửa phát nổ, bom nổ, động cơ trục trặc hoặc máy bay nổ khi đâm xuống mặt đất. Nhưng do chỉ có một ảnh nhiệt được chụp lại, nên không có dấu hiệu 7K9268 bị bắn hạ bởi tên lửa, mà nhiều khả năng là vụ nổ xảy ra từ bên trong máy bay.

2E03122A00000578-3299019-image-a-1_1446394104751-a
Vỏ máy bay bị cong vênh ra ngoài chứng tỏ có lực tác động từ bên trong gây ra vụ nổ.

Khẳng định thêm cho giả thiết này, một số chuyên gia phân tích máy bay cho biết dấu vết phần vỏ máy bay bị vênh ra ngoài chứng tỏ lực nổ phải phát ra từ bên trong máy bay. Rất có thể máy bay đã xảy ra hỏa hoạn, trục trặc kỹ thuật hoặc thậm chí là do bom cài sẵn.

Trong khi đó, ông Alexander Smirnov - giám đốc phụ trách các chuyến bay của hãng hàng không Kogalymavia - khẳng định: “Không có lỗi kỹ thuật khiến máy bay có thể vỡ trên không trung”.

Các kĩ sư sân bay Ai Cập cũng quả quyết họ đã kiểm tra kỹ thuật rất kỹ trước khi máy bay Nga cất cánh và không thấy có bất kỳ hỏng hóc gì.

Hiện nguyên nhân vụ việc vẫn đang được tiếp tục điều tra thêm.

Vào ngày 2/11, chuyến bay đầu tiên chở thi thể các nạn nhân đã về đến sân bay Pulkovo ở thành phố St. Petersburg. 

Ý kiến của bạn

Bình luận