Ai Cập công bố ảnh hiện trường rơi máy bay Nga khiến 224 người chết

02/11/2015 09:34

Những hình ảnh đầu tiên về xác máy bay số hiệu 7K9268 đã được thủ tướng Ai Cập công bố. Tất cả 224 người trên máy bay đều thiệt mạng.

Ngày 31/10, chiếc Airbus A-321 mang số hiệu 7K9268 của hãng hàng không Nga Kygalymavia hay còn có tên Metrojet đã rơi xuống bán đảo Sinai, Ai Cập vào khoảng 6:51 giờ Nga. Toàn bộ 224 hành khách và phi hành đoàn có mặt trên chuyến bay từ Ai Cập về St.Petersburg đều thiệt mạng.

Ngày 1/11 các bức ảnh đầu tiên về hiện trường nơi phát hiện xác máy bay đã được công bố. Do tình hình phức tạp của bán đảo Sinai đang bị kiểm soát bởi lực lượng IS, các phóng viên rất khó có thể tiếp cận hiện trường. Giới chức Ai Cập đã tới địa điểm rơi máy bay cùng các chuyên gia để xác minh nguyên nhân xảy ra vụ việc đau lòng.

maybayroi1Thủ tướng Ai Cập Sherif Ismail Mohamed cho biết hộp đen của máy bay 7K9268 đã được tìm thấy và gửi tới các chuyên gia để giám định. Đồng thời ông cũng đích thân đến hiện trường cùng xử lý vụ việc.

maybayroi2Được biết máy bay khi nổ bị tác làm hai phần. Phần đuôi máy bay bị thiêu rụi, phần đầu đâm vào một tảng đá

maybayroi3Toàn bộ 224 hành khách, trong đó có 17 trẻ em tất cả đều thiệt mạng. 

maybayroi4Địa điểm rơi máy bay là một vùng núi hẻo lánh, nơi tập trung rất nhiều lực lượng phiến quân Hồi Giáo IS.

maybayroi5Sau khi vụ việc xảy ra, tổ chức Hồi giáo tự xưng IS đã lên tiếng nhận trách nhiệm về mình. Tuy nhiên vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân vụ việc từ các chuyên gia.

maybayroi6Nguyên nhân ban đầu được cho là do trục trặc kỹ thuật bởi chiếc A-321 này đã có tuổi thọ 18 năm, và chuyến bay 31/10 cũng là chuyến bay lần thứ 17 trong tuần của phi cơ.

maybayroi7Đồ đạc của các nạn nhân vung vãi trên nền đất.

maybayroi8Phần cánh máy bay bị thiêu rụi hoàn toàn.

maybayroi9Xác các nạn nhân đang được đưa về nhà xác trung tâm Cairo đợi ngày về nước.

maybayroi10221 nạn nhân là người Nga, có 2 nạn nhân quốc tịch Ukraine và 1 người Belarus. 

maybayroi12Đích thân thủ tướng Sherif Ismail Mohamed đã tới hiện trường kiểm tra sự việc và phối hợp, hỗ trợ.

Ý kiến của bạn

Bình luận