Mỹ: Máy bay rơi, phi công tử nạn

30/04/2015 15:39

Ngày 29/12, một chiếc máy bay Piper Apache, loại hai động cơ cỡ nhỏ, đã bị rơi tại quận Ottawa, thuộc tiểu bang Ohio, Mỹ khiến phi công tử nạn.


Hiện trường khu vực máy bay rơi – Ảnh Sanduskyregister

Theo truyền thông địa phương đưa tin, chiếc Piper Apache, loại máy bay hai động cơ cỡ nhỏ, gặp tai nạn vào khoảng 15h00 (giờ địa phương) chiều qua 29/12. Vị trí máy bay rơi ở khu vực Port Clinton, tại quận Ottawa, thuộc tiểu bang Ohio và chỉ cách khu dân cư, buôn bán và đường giao thông chưa tới 100 m.

Thông tin ban đầu cho biết, chiếc máy bay đã cất cánh từ sân bay quốc tế Erie-Ottawa, ra đường băng số 36 và rồi sau đó gặp một số trục trặc chưa thể giải thích.

Ngay sau khi vụ tai nạn xảy ra, lực lượng cứu hộ và lính cứu hỏa đã kịp thời có mặt để cấp cứu người bị nạn, tuy nhiên viên phi công được xác định đã tử vong ngay tại hiện trường.

Các điều tra viên địa phương và cảnh sát Liên Bang cũng tới ngay sau để phong tỏa hiện trường và điều tra nguyên nhân vụ tai nạn. Bước đầu cảnh sát cho biết, viên phi công, được xác định tên là Richard Schimizze, 60 tuổi sống tại thị trấn Worthington, tiểu bang Ohio đã bay một mình và là người duy nhất thiệt mạng trong vụ tai nạn.

Các nhà chức trách cho biết, việc viên phi công bị thiệt mạng là điều đáng tiếc và xin chia buồn cùng thân nhân người bị nạn. Tuy nhiên, họ cho biết thêm mọi việc sẽ tồi tệ hơn rất nhiều, thậm chí trở thành một thảm họa nếu như chiếc máy bay lao xuống khu dân cư hay một khu chợ đông đúc ở gần đó.

Cảnh sát phong tỏa hiện trường để điều tra nguyên nhân vụ tai nạn – Ảnh Sanduskyregister

Được biết, sân bay quốc tế Erie-Ottawa, sân bay lớn nhất giữa quận Cleveland và quận Toledo, phục vụ cả máy bay thương mại và tư nhân.

Theo VOV

Ý kiến của bạn

Bình luận