Thủ tục mua thiết bị bay và ghi hình trên không

Bạn đọc 17/10/2015 13:45

Công ty TNHH Dã ngoại Lửa Việt (TP. Hồ Chí Minh) dự kiến mua thiết bị bay và ghi hình trên không (Flycam) phục vụ việc quay phim, chụp hình cho khách hàng. Công ty đề nghị được hướng dẫn về thủ tục đăng ký mua, sử dụng loại thiết bị này.

drone ghi hình
Ảnh minh hoạ

Về vấn đề này, Cục Tác chiến, Bộ Tổng Tham mưu có ý kiến như sau:

Tàu bay không người lái, phương tiện bay siêu nhẹ là một loại phương tiện bay đặc thù, cần được quản lý chặt chẽ, xuất phát từ yêu cầu bảo đảm an ninh, quốc phòng; an toàn cho các hoạt động hàng không cũng như bảo đảm trật tự, an toàn xã hội.

Ngày 28/3/2008, Chính phủ đã ban hành Nghị định số 36/2008/NĐ-CPvề quản lý tàu bay không người lái và các phương tiện bay siêu nhẹ; và ngày 5/9/2011, Chính phủ ban hành Nghị định số 79/2011/NĐ-CP sửa đổi, bổ sung một số điều của Nghị định số 36/2008/NĐ-CP.

Nghị định số 36/2008/NĐ-CP và Nghị định số 79/2011/NĐ-CP quy định quản lý tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ; tổ chức hoạt động bay; cấp phép bay, điều hành bay... và áp dụng cho tổ chức, cá nhân người Việt Nam và nước ngoài có hoạt động nhập khẩu, xuất khẩu, sản xuất kinh doanh, sử dụng tàu bay không người lái, các phương tiện bay siêu nhẹ.

Vì vậy, đề nghị doanh nghiệp tham chiếu các quy định của Chính phủ tại hai Nghị định trên để triển khai thực hiện theo đúng quy định của pháp luật.

Ý kiến của bạn

Bình luận