Phi công Mỹ lo ngại sự phổ biến của drone

Tác giả: Hà Vũ (Yahoo)

saosaosaosaosao
Ứng dụng 02/10/2015 09:47

Sự lo ngại va chạm giữa máy bay và các thiết bị bay không người lái đang là tâm điểm chú ý của giới phi công Hoa Kỳ

DRONE
 

 

Sự phổ biến của các thiết bi bay không người lái và điều khiển từ xa đã khiến cho nhiều phi công tỏ ra lo ngại trước vấn đề an toàn hàng không đối với các chuyến bay.

Theo các số liệu thống kê của hiệp hội tiêu dùng điện tử Hoa Kỳ, vào cuối năm 2015 sẽ có thêm 700,000 drone mới được chuyển đến tay người sử dụng. Con số này cũng gia tăng phần trăm tiêu thụ drone của năm 2015 đạt cao hơn 2014 tới 63%, biến thiết bị công nghệ cao thành một thị trường đầy tiềm năng đối với các hãng công nghệ.

Theo Chủ tịch kiêm CEO Hiệp hội các thiết bị điều khiển không người lái quốc tế cho hay, hiện các phi công và đội ngũ nhân viên kiểm soát không lưu đều đang tỏ ra hết sức lo ngại trước nguy cơ va chạm với drone trong quá trình bay.

Nằm trong kế hoạch kiểm soát hoạt động của drone, Cơ quan Hàng không Liên bang sẽ tiến hành trao đổi với tập đoàn Walmart, hiện tập đoàn này có trong tay 19 loại thiết bị bay không người lái khác nhau trên danh mục bán hàng điện tử. Mục đích của cuộc gặp gỡ này nhằm trang bị kiến thức cho khách hàng của Walmart về cách thức vận hành drone an toàn và các khu vực cấm bay.

Chỉ riêng tại Hoa Kỳ, doanh thu bán hàng của sản phẩm công nghệ cao này đã lên tới 100 triệu USD trong năm nay, cao hơn năm ngoái 50%. Các số liệu dự đoán cũng cho biết hàng ngày có tới 1 triệu drone hoạt động trên bầu trời Hoa Kỳ

Ý kiến của bạn

Bình luận