Số lượng tội phạm vận chuyển ma túy bằng drone gia tăng

Bạn đọc 18/09/2015 11:08

Đã có 9 trường họp tại Anh bị bắt giữ do sử dụng drone vận chuyển ma túy vào nhà tù

 

1446669
 

 Bộ Tư pháp Anh vừa đưa ra cảnh báo rằng số trường hợp tội phạm sử dụng drone (thiết bị bay không người lái) để buôn lậu các mặt hàng vào nhà tù đã tăng gấp đôi trong nửa đầu năm 2015.

Tính đến hết tháng Năm năm nay, đã có 9 trường hợp sử dụng drone bị bắt gặp cho mục đích nêu trên tại Anh và xứ Wales. Con số này có thể là nhỏ nhưng nếu so với 4 vụ xảy ra năm 2014 thì đã tăng gấp đôi trong khi thời gian chỉ bằng một nửa.

Phát biểu tại một hội nghị ở London, Eve Richard, một chuyên gia cao cấp của Phòng Quản lý Phạm nhân Quốc gia nói rằng "tình trạng này không phải là vấn đề lớn vào lúc này nhưng nó là nguy cơ tiềm ẩn cho tương lai".

Với chi phí cho một thiết bị bay không người lái (drone) ngày càng giảm thì các vụ buôn lậu ma túy, vũ khí, điện thoại di động và các mặt hàng khác sử dụng phương tiện này sẽ gia tăng trong thời gian tới.

Các cơ quan chức năng không tiết lộ rằng trong số những vụ việc đã xảy ra có vụ nào tội phạm đã thành công vượt qua sự kiểm soát của cảnh sát hay không. Chỉ những vụ được cảnh sát phát hiện mới được đưa vào trong báo cáo.

Ý kiến của bạn

Bình luận