Thử tải tàu lưu thông qua cầu Ghềnh, nối thông đường sắt Bắc - Nam

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Thị trường 24/06/2016 13:38

Sau khi hoàn thành lắp xong 3 nhịp cầu Ghềnh, dự kiến chiều nay (24/6) Tổng Công ty đường sắt Việt Nam sẽ cho thử tải tàu chạy qua cầu Ghềnh.

h2
Sau khi hoàn thành lắp xong 3 nhịp cầu Ghềnh, dự kiến chiều ngày 24/6 sẽ cho thử tải tàu chạy qua cầu Ghềnh.

Sáng ngày 24/6, có mặt tại công trường cầu Ghềnh, trao đổi với PV Tạp chí GTVT ông Nguyễn Vũ Thành, Giám đốc Ban quản lý dự án đường sắt khu vực 3 cho biết: “Đến thời điểm hiện tại trên công trường xây dựng cầu Ghềnh nhịp 1 và nhịp 2 đã hoàn thành đưa vào vị trí chúng tôi đang tiến hành lắp mặt cầu. Nhịp 3 đã được đưa vào vị trí lúc 10h35 phút sáng ngày 24/6, hiện chúng tôi đang căn chỉnh kỹ thuật các thông số. Đường ray 2 bên dẫn đầu cầu đã được kiểm tra đo đạc đảm bảo đúng kỹ thuật.”.

h3
10h35 phút sáng ngày 24/6, nhịp 3 đã được đưa vào đúng vị trí.

Dự kiến chiều ngày 24/6 chúng tôi sẽ tiến hành thử tải cho tàu chạy qua cầu Ghềnh. Tất cả các công tác thử tải đã sẵn sàng. Cụ thể đoàn tàu thử tải hiện đã được đưa về ga Dĩ An, tỉnh Bình Dương các phương án chạy đoàn tàu hàng thử tải gồm 1 đầu máy và 4 toa, đủ tải trọng thiết kế (tổng tải trục đầu máy là 14 tấn trục và có 5 trục, tải trọng dải đầu phía sau là 3,6 tấn/m). Tốc độ chạy tải thử ra đến các nhịp chúng tôi sẽ dừng lại đo các thông số kỹ thuật, sau đó tốc độ được tăng dần từ 5 -15km/h, ông Thành cho biết thêm.

Cũng theo ông Thành thì kế hoạch ngành đường sắt hoạt động trở lại bình thường là 00h ngày 26/6 (khối lượng công trình xây dựng cầu Ghềnh đạt khoảng 70-80%).

h4
Các công nhân đang thực hiện việc lắp mặt cầu nhịp 1 và nhịp 2. 

Ghi nhận tại hiện trường xây dựng cầu Ghềnh sáng ngày 24/6 trời đang mưa nên các đơn vị thi công vẫn đang cố gắng tập trung toàn bộ nhân lực, đảm bảo thi công an toàn đúng tiến độ sớm giờ nào để chạy thử tải tàu qua cầu Ghềnh giờ đó.

Ý kiến của bạn

Bình luận