Thử nghiệm hệ thống màn hình hiển thị giao thông sau xe tải

Tác giả: Hà Vũ

saosaosaosaosao
Ứng dụng 25/06/2015 13:45

Tập đoàn Samsung vừa công bố kế hoạch thử nghiệm lắp đặt hệ thống màn hình hiển thị đường xá phía sau xe tải.

3067003_Samsung-Safety-Truck
 

 Tính năng này được gọi là Safety Truck, hoạt động dựa trên một camera không dây được gắn ở phía trước xe, thu nhận các hình ảnh về đường đi và điều kiện di chuyển phía trước, những hình ảnh này sẽ được truyền trực tiếp đến 4 màn hình hiển thị ở phía đuôi xe

Thông qua màn hình hiển thị giao thông từ các xe tải, các tài xế xe đi phía sau những chiếc xe tải được trang bị hệ thống này có thể nhận biết rõ hơn tình hình giao thông phía trước, một điều không thể làm được nếu đi sau những chiếc xe tải thông thường do kích thước của thùng xe ngăn cản tầm nhìn của các xe phía sau.

Theo đại diện của tập đoàn Samsung cho biết, hiện tại hãng đang tiến hành các thủ tục pháp lý nhằm vào việc triển khai thực tế hệ thống Safety Truck. Đại diện hãng cũng cho biết, với ưu điểm về mặt giá thành và sự dễ dàng trong việc áp dụng, Safety Truck có thể được áp dụng một cách rộng rãi. Nhân tố duy nhất cản trở hệ thống này là sự ảnh hưởng của thời tiết đến hệ thống camera và màn hình hiển thị, đòi hỏi chi phí bảo vệ và bảo dưỡng cao.

Ngoài hệ thống Safety Truck, các tập đoàn xe hơi và các nhà nghiên cứu đang tiến hành phát triển mạng lưới giao tiếp giữa xe hơi V2V. V2V giúp cho các xe chia sẻ thông tin của về vị trí, hướng đi, và tốc độ. Từ những thông tin đó, các xe đang chạy trên đường sẽ có thể đưa ra cảnh báo khi có tình huống không an toàn. Việc đưa ra cảnh báo sớm sẽ giúp tài xế có thể xử lý một cách tốt hơn. Hoặc khi chiếc xe đủ thông minh thì nó sẽ tự xử lý an toàn cho các tình huống như vậy.

Hiện tại, dự án đang được thử nghiệm ở Argentina. Samsung hy vọng với dự án mới này, sẽ có nhiều người được cứu sống hơn. Hiện tại, cty cũng đang làm việc với một số chính phủ để tiến hành thử nghiệm công nghệ này.

Dự kiến, hệt thông V2V sẽ được áp dụng tại Hoa Kỳ vào năm sau.

Ý kiến của bạn

Bình luận