Thót tim di chuyển qua đường tỉnh nối Tp.HCM - Bình Dương – Đồng Nai

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Đường dây nóng 08/09/2016 06:57

Ổ gà, hố sâu chắn hết phần đường lưu thông ngay giao lộ, nhiều người đã suýt “bỏ mạng” chỉ vì không ai tới sửa đường…

IMG_0389
Tuyến đường ĐT 743 xuất hiện ổ voi lớn đe dọa người dân khi tham gia giao thông

Tuyến đường ĐT 743 không chỉ là tuyến đường nối hai tỉnh Bình Dương – Đồng Nai với rất nhiều khu công nghiệp lớn như Sóng Thần, Việt Nam – Singapore mà còn nối với Tp.HCM từ nút giao cầu vượt Gò Dưa và đi qua khu công nghiệp Bình Chiểu. Thế nhưng, tuyến đường đang là nỗi khiếp sợ của nhiều người dân khi hàng ngày có hàng nghìn lượt phương tiện container, xe tải và rất đông phương tiện xe máy di chuyển hỗn loạn trong tình trạng mất an toàn.

Sau nhiều lần nhận được phản ánh của người đi đường, cùng một số người dân sống cạnh khu vực đường ĐT 743, đoạn trước bưu điện Tân Đông Hiệp, phường Tân Đông Hiệp, thị xã Dĩ An, Bình Dương về việc “hố tử thần” xuất hiện tại đây mà chính quyền làm ngơ, khiến hàng chục người đã suýt phải “bỏ mạng”, phóng viên Tạp chí GTVT đã có mặt tại hiện trường để ghi nhận lại tình trạng mất ATGT và mối nguy tai nạn cho nhiều người dân khi lưu thông bằng xe máy qua khu vực.

Tại nút giao ngã tư công viên Tân Đông Hiệp, một hố sâu xuất hiện hơn 20cm. Xung quanh khu vực trên, ổ gà, ổ voi xuất hiện dày đặc. Đất đá lởm chởm và ngổn ngang. Bề mặt đường mất ATGT chiếm hết một làn đường dài khoảng 25 mét hướng từ khu công nghiệp Sóng Thần về khu công nghiệp Việt Nam – Singapore. Các loại ô tô khi tới đây đều phải đánh lái, lấn qua làn đường ngược lại để tránh lọt xuống khu vực đường hư hỏng. Nhiều người đi xe máy, loay hoay không biết đi đường nào.

Nhiều người dân sông gần đó đã tự khênh ghế sopha ra chắn ngang đường để báo hiệu cho các phương tiện biết và tránh được nguy hiểm. Đa số người dân lưu thông ban đêm đều bị sụp ổ voi này và té ngã. Do tuyến đường có rất nhiều phương tiện khác như container di chuyển phía sau nên để tránh tình trạng người đi đường gặp nạn, người dân chỉ còn biết tự thông báo cho nhau. Trong khi đó chính quyền địa phương và các cơ quan chức năng lại thờ ơ và không hề gắn biển cảnh báo hoặc sửa chữa lại đoạn đường này.

IMG_0372
Người dân phải tự đặt ghế sopha ra giữa đường để cảnh báo các phương tiện từ xa

Theo phản ánh của người dân, tuyến đường trên là nỗi ám ảnh của người đi đường vì thường xảy ra nhiều tai nạn, nay lại thêm những ổ gà lớn đã tồn tại rất lâu nhưng không được khắc phục

Ngoài khu vực trên, phóng viên cũng ghi nhận thêm đoạn đường ĐT 743 qua khu vực bệnh viện Quân Đoàn 4 cũng bị hư hỏng, khu vực trên đèn đường rất tối nhiều bãi xe tải lớn, lượng phương tiện lưu thông dày đặc. Thế những tình trạng mất ATGT lại liên tiếp xảy ra.

Các dãy phân cách nằm nghiêng ngả, trụ đèn đường bị cong và muốn đổ ra đường. Tại khu vực trước bệnh viện Quân Đoàn 4, có 2 trụ đèn bị nghiêng 45 độ, thế những nhiều tháng nay vẫn không được sửa chữa.

IMG_7275
Hệ thống đèn chiếu sáng của khu vực cũng không đảm bảo ATGT

Tương tự, khu vực trước trường Trung cấp Công nghiệp Bình Dương, khu vực trước cây xăng Thống Nhất và trung tâm Vietheo IDC Bình Dương đều xuất hiện nhiều trụ đèn bị cong, và nghiêng ra đường.

Bên cạnh đó, hệ thống đèn đường và chiếu sáng tại khu vực này thường xuyên bị tắt. Đặc biệt là khu vực ngã tư 550, khu vực trước Tân cảng Sóng Thần… Thế nhưng chính quyền địa phương lại thờ ơ với nguy hiểm của người dân và người đi đường mà không hề có các biển cảnh báo bất chấp tính mạng của người đi đường khi đang bị đe dọa hàng ngày, hàng giờ.

Ý kiến của bạn

Bình luận