Đường Hoa tiền tỉ Nguyễn Huệ bắt đầu hư hỏng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Xã hội 15/05/2016 18:51

Phố đi bộ Nguyễn Huệ hay là phố đi bộ tại quận 1 bắt đầu bong tróc và sụt lún và đã phải dặm vá nhiều nơi.

_MG_2458
Tuyến phố đi bộ tiền tỉ đã xuất hiện tình trạng hư hỏng, xuống cấp chỉ sau 1 năm

Phố đi bộ Nguyễn Huệ được đưa vào sử dụng 1 năm thì xuất hiện tình trạng hư hỏng, sụn lún. Khu vực gần với các miệng cống trên tuyến đường này thường xuyên có các khối đa bị chênh lệch nhau, thậm chí là rơi ra và được chắp vá kiểu sơ khai.

_MG_2188
Một khu vực nắp cống bị hư hỏng trên phố đi bộ Nguyễn Huệ

Theo thiết kế của tuyến đường này, các khối đá granite dày 6 – 8 cm c sẽ được xếp vuông vức vơi nhau tạo thành từng đường chỉ chảy dọc ngang rất tinh tế. Tuy nhiên theo quan sát của phóng viên nhiều khu vực giáp với đường Lê Thánh Tôn, khu vực gần đường Tôn Đức Thắng, và khu vực trước ngã tư Nguyễn Huệ - Ngô Đức Kế.... đều xuất hiện tình trạng bong tróc, hư hỏng.

_MG_2439
Các khối đã bắt đầu xuất hiện tình trạng lệnh nhau và dôi lên

Được biết, tuyến đường này được vận hành từ ngày 20/4/2015 với tổng kinh phí xây dựng gần 500 tỉ đồng. Toàn bộ vỉa hè và mặt đường được lát đá granite dày 6 – 8 cm có tuổi thọ trên 100 năm. Thế nhưng nghịch lí thay, tuyến phố này được đưa vào sử dụng hơn 1 năm thì nhiều khu vực bị hư hỏng.

_MG_2448
Hệ thống chiếu sáng, đèn phản quang cũng rơi vào tình trạng tương tự

 

_MG_2212 (1)
Đa số tình trạng hưu hỏng xuất hiện ở các khu vực nắp cống

Trong khi đó, tuyến phố chủ yếu phục vụ cho người đi bộ, khách tham quan. Khu vực cấm các loại phương tiện có tải trọng lớn và chỉ có các xe taxi, xe du lịch lữ hành hoạt động xung quanh. Khu vực quảng trường chỉ dành riêng cho người đi bộ và cấm cả xe gắn máy, nhưng có nhiều khu vực nắp cống, khu vực khu vực chứa đèn chiếu bị hư hỏng.

Ý kiến của bạn

Bình luận