Đường Mỹ Phước - Tân Vạn mới đưa vào sử dụng đã hư hỏng

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ý kiến 18/06/2016 10:12

Mặc dù mới chỉ thông xe giai đoạn 1, nhưng gần 5km đoạn đường từ Vòng xoay An phú đến ngã tư Phú Lợi đã xuất hiện rất nhiều vết hằn lún.

IMG_5116
Các vệt hằn lún xuất hiện dày đặc trên tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn

Tuyến đường vừa hoàn thành giai đoạn 1(từ đường ĐT 741 đến vòng xoay An Phú) vào ngày 13/10/2015 và đang triển khai giai đoạn 2, từ đoạn tiếp theo đến Tân Vạn. Tuy nhiên, các phương tiện lưu thông qua đoạn đường trên chưa đến nửa năm thì khu vực xuất hiện nhiều vệt hằn lún.

Cụ thể, trên đoạn đường dài gần 5km nối từ  Vòng xoay An Phú(Thị xã Thuận An) đến khu vực ngã tư Phú Lợi (Phường Phú Lợi, Tp.Thủ Dầu Một) xuất hiện tình trạng hư hỏng, lớp nhựa bị bong tróc và các vệt hằn lún dày đặc.

Có mặt tại tuyến đường này, phóng viên Tạp chí GTVT ghi nhận được tình trạng vệt hằn lún xuất hiện dày đặc có nơi vệt hằn lún sâu hơn 5cm. Cụ thể tại điểm giáp ranh giữa hai khu vực phường An Phú và phường Thuận Giao (Thị xã Thuận An, tỉnh Bình Dương) các vệt hằn lún sâu đến mức tạo nên những độ chênh giữa các bánh xe.

IMG_5138
Nhiều khu vực vệt hắn lún sâu từ 5-10cm

Theo tìm hiểu của phóng viên, tuyến đường có rất nhiều container, xe tải hạng nặng di chuyển hàng hóa từ rất nhiều các khu công nghiệp đóng trên địa bàn đi qua. Cụ thể từ điểm bắt đầu của tuyến đường có các khu công nghiệp như Mỹ Phước, khu công nghiệp Tân Định (Thị xã Bến Cát), khu công nghiệp Đại Đăng, khu công nghiệp Việt Nam - Singapore, khu công nghiệp Sóng Thần....Hằng ngày tuyến đường này có hàng trăm lượt xe di chuyển từ ngã tư giao nhau với quốc lộ 14, đến khu vực ngã tư đường tỉnh 743 nối từ Bình Dương đi Biên Hòa.

Theo phản ánh của nhiều cánh tài xế, các vệt hằn lún xuất hiện từ hơn 2 tháng nay. Ban đầu, chúng chỉ bị bị rạn nứt nhưng sau đó các khoang rạn nứt này xuất hiện dày đặc hơn. Mỗi ngày lượng xe di chuyển nhiều khiến vệt hằn lún ngày càng sâu hơn. Nếu đi qua khu vực này vào ban đêm và gặp trời mưa, các tài xế đều phải giảm tốc độ và di chuyển chậm.Dù cho vận tốc tối đa cho phép được di chuyển là từ 80-100km/h.

IMG_5109
Vệt hằn lún xuất hiện ngày càng nhiều khiến các phương tiện lưu thông ngang qua đây sợ hãi

 Theo thông tin mà chúng tôi có được, dự án đường Mỹ Phước - Tân Vạn có chiều dài 62km nối từ huyện Bàu Bàng đến Quốc lộ 1A . Dự án được thiết kế theo tiêu chuẩn đường đô thị, vận tốc thiết kế 80km/giờ, mặt cắt 32m, 6 làn xe. Thời gian qua, tỉnh Bình Dương đang xúc tiến xây dựng và hoàn thành tuyến đường Mỹ Phước - Tân Vạn với tiêu chuẩn đường ô tô cao cấp nhằm phát triển kinh tế khu vực và là kết nối với các tỉnh lân cận.

Tuyến đường được đầu tư với tổng là 3.500 tỷ đồng do Tổng Công ty Đầu tư và Phát triển Công nghiệp – TNHH MTV. (BECAMEX IDC CORP.) làm chủ đầu tư xây dựng theo hình thức BOT. Dự án đang chậm tiến độ 3 năm so với dự kiến ban đầu (Khởi công từ năm 2009 và dự kiến hoàn thành 2013). Tuy nhiên cho đến nay dự án chỉ mới hoàn thành giai đoạn 1.

Ông Nguyễn Văn Hùng - TGĐ Becamex IDC đã từng phát biểu tại buổi lễ khánh thành giai đoạn 1 đoạn đường trên cho rằng: Khi hoàn thành và thông tuyến cả 2 giai đoạn, Đường Mỹ Phước - Tân Vạn sẽ kết nối từ đường Hồ Chí Minh đến Quốc lộ 1A và hệ thống giao thông toàn vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Tiết kiệm thời gian vận chuyển hàng hóa, dịch vụ đến sân bay, bến cảng và rút ngắn được 30%, giảm được khoảng 20% chi phí vận chuyển. Thế nhưng đoạn đường mới chỉ đáp ứng được 1/2 lượng xe từ các nơi đến khu vực ĐT 743 thì đã bị hư hỏng, xuống cấp và sụt lún. Trong tương lai, nếu tuyến đường được hoàn thiện lượng xe di chuyển sẽ tăng gấp đôi từ lộ trình Mỹ Phước đến quốc lộ Quốc lộ 1A thì không biết đoạn đường trên sẽ như thế nào?

Ý kiến của bạn

Bình luận