Thành lập Hội An toàn giao thông Việt Nam

Tác giả: Thuỳ Dương

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 12/12/2015 15:55

Hội ATGT Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATGT

DSC_5239
Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định rằng từ trước đến này Chính phủ, Nhà nước ta luôn quan tâm đặc biệt đến công tác đảm bảo TTATGT.

Sáng 12/12, Tổng cục ĐBVN tổ chức Đại hội Thành lập Hội ATGT Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020.

Phát biểu khai mạc Đại hội, ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN cho biết, công tác đảm bảo TTATGT là nhiệm vụ hết sức quan trọng có tính xã hội cao. Để tiếp tục đóng góp công sức vào sự nghiệp đảm bảo TTATGT, một số nhà nghiên cứu, nhà khoa học đã đề xuất Bộ GTVT, Uỷ ban ATGT Quốc gia thành lập Hội ATGT Việt Nam và đã được thông qua.

Theo đó, Hội ATGT Việt Nam là tổ chức xã hội - nghề nghiệp hoạt động trong lĩnh vực ATGT, GTVT và là tổ chức tự nguyện của các công dân Việt Nam, có chung mục đích tập hợp, đoàn kết hoạt động nhằm hỗ trợ, bảo vệ quyền, lợi ích hợp pháp của hội và hội viên, góp phần vào việc phát triển kinh tế - xã hội của đất nước và đảm bảo trật tự ATGT theo quy định của pháp luật.

DSC_5217
Ông Nguyễn Văn Quyền, Phó Tổng cục trưởng Tổng cục ĐBVN phát biểu tại đại hội.

Mục tiêu của Hội ATGT Việt Nam là tham gia, đề xuất ý kiến với các cơ quan quản lý nhà nước trong quá trình xây dựng hoàn thiện văn bản QPPL, các cơ chế chính sách về đảm bảo TTATGT; liên kết, hỗ trợ và giúp đỡ lẫn nhau trong việc phát triển nghề nghiệp, nâng cao kiến thức và kinh nghiệm quản lý; nghiên cứu, ứng dụng khoa học công nghệ trong các hoạt động ATGT; đẩy mạnh các hoạt động nhằm giảm thiểu thiệt hại về vật chất và tinh thần do TNGT gây ra, góp phần phát triển kinh tế - xã hội chung trong công cuộc công nghiệp hoá, hiện đại hoá đất nước và ngành GTVT.

Phát biểu tại Đại hội, Thứ trưởng Nguyễn Hồng Trường khẳng định rằng từ trước đến này Chính phủ, Nhà nước ta luôn quan tâm đặc biệt đến công tác đảm bảo TTATGT. Lĩnh vực ATGT rất cần sự gắn kết giữa cơ quan quản lý nhà nước với người dân thông qua các tổ chức chính trị xã hội. Việc thành lập Hội ATGT tăng cường tuyên truyền những yếu tố cần thiết để tạo ra cộng đồng to lớn đưa ra những sáng kiến trong vấn đề thực hiện tốt công tác đảm bảo TTATGT

“Hội được lập ra không phải nhằm giải quyết vấn đề người về hưu có tổ chức để hoạt động cho vui mà thành lập hội để đóng góp công sức của mình để làm việc tốt cho xã hội”, Thứ trưởng nhấn mạnh.

Đồng thời Thứ trưởng yêu cầu Hội xây dựng chương trình hành động đúng với những mục đích tôn chỉ của Hội đề ra, góp phần hoàn thiện các QPPL và tham gia phản biện về các dự án ATGT, tạo sức lan toả trong công tác tuyên truyền, vận động mọi người chấp hành tốt luật lệ ATGT và hưởng ứng phong trào giao thông. Thành viên Hội phải là những con người tiêu biểu, mẫu mực về ATGT, vận động gia đình, người thân chấp hành tốt khi tham gia giao thông.

DSC_5242
Các vị đại biểu biểu quyết thông qua các văn bản liên quan đến Hội ATGT Việt Nam.

Năm 2016, Hội ATGT Việt Nam đặt ra một số nhiệm vụ, kế hoạch như triển khai thực hiện đầy đủ, có hiệu quả những nhiệm vụ và quy định trong điều lệ được Bộ Nội vụ phê duyệt, đặc biệt là mở rộng phát triển hội viên, tăng cường các mối quan hệ, tham gia thực hiện tốt vai trò phản biện xã hội tham gia với cơ quan nhà nước.

Đồng thời, Hội phối hợp với các thành viên, phản ánh tình hình và có đề xuất kiến nghị các cấp có thẩm quyền giải quyết nhanh hơn những vấn đề bức xúc phát sinh về ATGT; đề xuất phát triển các quan hệ đối ngoại; phát triển quan hệ trách nhiệm xã hội giữa Hội với cộng đồng, tổ chức lấy ý kiến phản biện xã hội về các vấn đề liên quan đến ATGT và giao thông nói chung; huy động thêm các nguồn lực tài trợ từ các nhà hảo tâm để tổ chức hoặc phối hợp tổ chức các hoạt động thăm hỏi, giúp đỡ, giảm thiểu thiệt hại về vật chất và tinh thần cho người bị TNGT.

DSC_5252
Ban Thường vụ Hội ATGT Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020

Đại Hội Thành lập Hội ATGT Việt Nam nhiệm kỳ 2015-2020 thông qua các văn bản bao gồm: Điều lệ hoạt động của Hội ATGT Việt Nam; Phương hướng nhiệm vụ và kế hoạch hoạt động của Hội nhiệm kỳ 2015-2020; Bầu Ban Chấp hành khóa I gồm 65 đồng chí; 3 đồng chí trong Ban Kiểm tra.

Ban Chấp hành khóa I đã họp bầu Ban Thường vụ gồm 18 thành viên, Chủ tịch và các Phó Chủ tịch Hội.

Ý kiến của bạn

Bình luận