Taxi Vinasun áp dụng phần mềm để quản lý và kết nối với hành khách

Tác giả: Sơn Khê

saosaosaosaosao
Ứng dụng 14/07/2016 19:43

Đề án thí điểm này đã được triển khai tại các tỉnh như Đà Nẵng, Bình Dương, Vũng Tàu, Khánh Hòa…

IMG_6983
Vinasun App sẽ phù hợp với xu hướng phát triển của các điện thoại thông minh trong tương lai

Chiều ngày 14/7, Bộ Giao thông vận tải và Sở Giao thông vận tải TP.HCM đã công bố Công văn số 7598/BGTVT-VT ngày 01/07/2016 của Bộ GTVT về việc thống nhất thực hiện “Đề án thí điểm triển khai ứng dụng khoa học công nghệ trong hỗ trợ và quản lý kết nối hoạt động vận tải khách theo hợp đồng” của Công ty Cổ phần Ánh Dương Việt Nam (Vinasun Corp) - chủ thương hiệu Taxi Vinasun.

Theo đó, Công ty CP Ánh Dương Việt Nam được phép triển khai thí điểm việc cung cấp ứng dụng Vinasun app cho hoạt động kinh doanh vận tải hành khách theo hợp đồng của Vinasun trên địa bàn TPHCM, Đà Nẵng, Cần Thơ, Bình Dương, Đồng Nai, Bà Rịa – Vũng Tàu, Khánh Hoà, Đồng Tháp. Các xe hợp đồng được kết nối bằng Vinasun app sẽ được dán tem (V.CAR).

Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Taxi Vinasun cho biết: Từ ngày 18/7/2015 Vinasun đã thử nghiệm thành công Vinasun App trên thị trường Tp.Đà Nẵng. Sau đó, đến tháng 10/2015 ứng dụng này được triển khai tại các tỉnh thành khác. Qua thực tế, Vinasun App đã đem lại nhiều tiện ích cho khách hàng, quyền lợi cho lái xe.

IMG_6968
Ông Tạ Long Hỷ, Giám đốc Taxi Vinasun hy vọng ứng dụng Vinasun App sẽ mang lại nhiều tiện ích cho khách hàng

Đặc điểm nổi bật của ứng dụng này là tính năng giám sát và quản lý hành trình, giá cước rất chặt chẽ. Mọi thông tin cơ bản về chuyến đi đều được thể hiện trên hóa đơn.  Hành khách sau khi đặt xe, có thể theo dõi tiến trình xe di chuyển, quãng đường đi…trên ứng dụng đã cài đặt. Vinasun App hỗ trợ việc tìm kiễm hành lý thất lạc cho hành khách một cách chính xác và nhanh chóng nhờ việc kiểm tra thông tin xe taxi thông qua GPS, ghi nhận lịch sử hành trình và lịch sử chuyến xe mà hành khách đó vừa sử dụng.

Ông Hỷ cho biết thêm, từ khi đưa ứng dụng này vào khai thác, số lượng hàn khách báo thất lạc hành lý giảm từ 270 vụ/tuần xuống còn dưới 100 vụ/tuần. Số lượng lái xe tự giác khai báo và trả lại đồ đạc của hành khách bỏ quên hoặc đánh rơi tăng từ 1500 vụ/tháng lên đến 2400 vụ/tháng. Đặc biệt số vụ tìm kiếm đồ đạc đã mất của hành khách thành công cũng tăng từ 30% lên đến 72%.

IMG_6993
 Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) hy vọng các doanh nghiệp sẽ kết nối với nhau nhiều hơn

Sau những thành công mà Vinasun App đang có, Ông Nguyễn Xuân Thủy, Phó Vụ trưởng Vụ vận tải (Bộ GTVT) cho rằng: Việc triển khai thí điểm đề án ứng dụng KHCN trong hỗ trợ và quản lý kết nối vận tải hành khách là xu hướng tất yếu trong tương lai. Hiện nay, trong hoạt động taxi chúng ta chỉ mới áp dụng đề án nay cho Grap và Vinasun, vì vậy chúng tôi hy vọng các doanh nghiệp khác phát triển theo, nhằm tạo bước tiến mới cho ngành. Để đề án thí điểm này thành công hơn, chúng ta cần sự kết nối giữa các doanh nghiệp để tìm ra những điểm chung, điểm tốt nhất để đề án có thể áp dụng rộng rãi hơn.

Ý kiến của bạn

Bình luận