Tài xế taxi Vinasun trả lại 650 triệu đồng cho hành khách

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Xã hội 08/12/2015 17:31

Khi lên xe một vị khách đã phát hiện túi nilon chứa nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng nên đã đưa cho bác tài trả lại người đánh rơi.

b44e01e4-7611-4b27-ad0a-a00c21166687
Ông Tạ Long Hỷ - Giám đốc công ty taxi Vinasun trao tặng giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ cho tài xế Mai Chí Công.

Vào khoảng 13h ngày 2/12, tài xế Mai Công Chính chở 2 người khách từ địa chỉ 119 Nguyễn Thị Nhỏ, quận 11 đến đường Phạm Thế Hiển, quận 8. Sau khi hai vị khách xuống xe, anh Chính đón tiếp hai hành khách khác đi từ Nguyễn Trãi, quận 5 về sân bay Tân Sơn Nhất.

Khi vừa lên xe một vị khách phát hiện có một túi nilon chứa nhiều cọc tiền mệnh giá 500.000 đồng để trên băng ghế sau nên đã đưa cho bác tài trả lại người đánh rơi.

Khoảng 14h45 tổng đài Vinasun nhận được cuộc gọi từ anh Hưng hành khách thông báo bỏ quên trên xe taxi số tiền trên 600 triệu đồng và chỉ nhớ mỗi thông tin là bác tài tên Chính. Thông qua phần mềm Vinasun App, Vinasun xác định chính xác xe taxi đã phục vụ khách hàng. Sau đó, tổng đài liên hệ trực tiếp với lái xe và được anh Chính xác nhận mình đang giữ số tiền trên. Vào lúc 15h20 phút, anh Chính đã mang túi tiền 650 triệu đồng về trụ sở công ty để giao trả lại cho khách hàng.

Nhận lại số tiền trên, anh Hưng vui mừng cho biết: "Về đến nhà ở quận 8 tôi và bạn đi ngủ trưa, thức dậy chúng tôi chuẩn bị đi đặt tiền cọc sang lại quán Internet thì mới phát hiện túi tiền đã để quên trên taxi, tôi đã gọi ngay cho tổng đài Vinasun, rồi vội chạy lên trụ sở công ty để chờ kết quả. Dọc đường đi tôi nhận được tin Vinasun báo là đã tìm được tiền bỏ quên. Quả thật ngay cả bản thân tôi cũng không tin rằng số tiền lớn đã để quên mà tìm lại được nhanh đến thế. Cảm ơn bác tài trung thực, cảm ơn thương hiệu Vinasun uy tín và chuyên nghiệp.

Được biết, ứng dụng gọi xe Vinasun App vừa được đưa vào hoạt động thử nghiệm trong toàn hệ thống xe taxi Vinasun. Khi sử dụng ứng dụng này để gọi xe taxi, khách hàng được cung cấp thông tin về xe taxi sẽ phục vụ (biển số xe, tên, số tài, số điện thoại của lái xe, thời gian xe đến đón…). Đặc biệt, nếu xảy ra sự cố bỏ quên tài sản trên xe, hành khách cũng dễ dàng liên lạc với tài xế. Về phía công ty, khi nhận được thông tin từ khách hàng báo bỏ quên tài sản trên taxi, nhân viên tổng đài có thể tìm được tên lái xe, số điện thoại tài xế đã phục vụ khách, hỗ trợ khách hàng tìm được tài sản nhanh chóng, hiệu quả. Điều này lý giải thắc mắc của anh Hưng tại sao anh gọi xe qua tổng đài nhưng Vinasun nhanh chóng tìm được số tiền 650 triệu đồng cho anh trong vòng chưa đến 10 phút, bởi công ty đã sử dụng ứng dụng Vinasun App để điều động tài xế nhận khách. 

Nhằm tuyên dương hành động cao đẹp của tài xế Mai Công Chính, sáng ngày 7/12 ông Tạ Long Hỷ - Phó tổng giám đốc thường trực Cty CP Ánh Dương Việt Nam, kiêm Giám đốc công ty taxi Vinasun trao tặng giấy khen và tiền thưởng nóng 1.000.000đ cho hành động tự giác trả lại số tiền 650 triệu đồng cho hành khách bỏ quên trên xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận