Tăng cường quản lý an toàn đối với xe khách giường nằm

Tác giả: Trần Kim

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 16/06/2016 15:12

Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục ĐBVN, Cục ĐKVN, các Sở GTVT rà soát các điều kiện về an toàn đối với xe khách giường nằm.

img_6786-1057
Bộ GTVT yêu cầu các đơn vị rà soát các điều kiện về an toàn đối với phương tiện vận tải xe khách giường nằm

Ông Lê Đình Thọ - Thứ trưởng Bộ GTVT cho biết, trong thời gian gần đây trên cả nước đã xảy ra nhiều vụ cháy, nổ xe ô tô vận tải hành khách, trong đó chủ yếu là loại hình phương tiện xe khách giường nằm gây mất trật tự ATGT, làm thiệt hại lớn về vật chất và tài sản, gây tâm lý lo sợ cho hành khách khi lựa chọn loại hình phương tiện này. Để chấn chỉnh việc này, Bộ GTVT vừa có văn bản yêu cầu Tổng cục ĐBVN, Cục ĐKVN, Các Sở GTVT và Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam rà soát các điều kiện về an toàn đối với xe khách giường nằm.

Theo đó, Bộ GTVT yêu cầu Tổng cục ĐBVN rà soát các điều kiện về an toàn đối với phương tiện vận tải xe khách giường nằm. Cục ĐKVN rà soát toàn bộ các tiêu chuẩn, quy chuẩn quy định về kiểm tra an toàn kỹ thuật của phương tiện vận tải hành khách bằng ô tô.

Các Sở GTVT chỉ đạo các đơn vị chức năng và các Bến xe trên địa bàn, tăng cường kiểm tra việc xếp, dỡ hàng hóa, hành khách và các điều kiện kỹ thuật của phương tiện trước khi cho xe xuất bến. Đặc biệt là những xe khách giường nằm chở theo hàng hóa dễ cháy, nổ, hàng hóa bị cấm…Kiên quyết xử lý nghiêm những trường hợp vi phạm. Hiệp hội vận tải ô tô Việt Nam chỉ đạo các đơn vị thành viên, tăng cường công tác tuyên truyền về việc chấp hành nghiêm các quy định về bảo đảm trật tự ATGT khi tham gia vận chuyển hàng hóa, hành khách bằng phương tiện xe khách giường nằm. Đồng thời các cơ quan, đơn vị tổng hợp những đề xuất, kiến nghị báo cáo Bộ GTVT để tăng cường công tác quản lý an toàn đối với loại hình phương tiện vận tải xe khách giường nằm. Các đơn vị khẩn trương triển khai thực hiện và báo cáo về Bộ GTVT qua Vụ ATGT trước ngày 20/6/2016.

Ý kiến của bạn

Bình luận