Bộ GTVT trực tiếp chỉ đạo khắc phục tai nạn khiến 12 người tử vong

Tác giả: Văn Quyết

saosaosaosaosao
Giao thông 24h 22/05/2016 19:48

Bộ GTVT yêu cầu điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn.

13282398_1598391050488961_1701349470_o
UBND tỉnh Bình Thuận báo cáo về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn khiến 12 người tử vong.

Chiều ngày 22/5, Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ cùng với ông Khuất Việt Hùng, Phó Chủ tịch Chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia đã làm việc với lãnh đạo UBND tỉnh Bình Thuận về việc khắc phục, hỗ trợ và điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn xảy ra vào lúc 4h15 cùng ngày trên quốc lộ 1A đoạn qua thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam, tỉnh Bình Thuận.

Báo cáo về vụ tai nạn thảm khốc xảy ra trên địa bàn, ông Phạm Văn Nam, Giám đốc Sở GTVT tỉnh Bình Thuận cho biết, xe khách của hãng Phương Trang BKS: 51B-11.224 chạy tuyến Quảng Ngãi - TP HCM lưu thông trên quốc lộ 1A, khi đến thị trấn Thuận Nam, huyện Hàm Thuận Nam (Bình Thuận) thì va chạm với ô tô khách Sơn Quy (ở Hương Khê, Hà Tĩnh) BKS: 38N-5577 chạy hướng ngược lại.

Cùng lúc chiếc xe tải BKS: 86C-05.388 chạy hướng Nam-Bắc lao tới, tài xế không kịp xử lý tình huống nên tông vào 2 xe khách. Vụ tai nạn khiến 12 người tử vong, 40 người bị thương.

Khu vực xảy ra vụ tai nạn này có nhiều đoạn đường cong, chuyển hướng giao thông phức tạp. Để ngăn ngừa tình trạng tai nạn giao thông tại điểm đen Sở GTVT tỉnh Bình Thuận kiến nghị lắp dải phân cách cứng để hạn chế tình trạng ô tô chạy ngược chiều đối đầu nhau như vụ việc sáng nay, ông Nam cho hay.

Đại tá Phạm Thật, Phó giám đốc Công an tỉnh Bình Thuận cho biết đơn vị đã hoàn tất việc khám nghiệm hiện trường, thu thập thông tin khẩn trương điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn. Bên cạnh đó, do khí hậu nắng nóng, việc bảo quản lượng lớn các thi thể cũng gặp rất nhiều khó khăn, tỉnh đã vận dụng tối đa các cơ sở mai táng trong tỉnh để bảo quản một cách tốt nhất.

Trong 12 thi thể thì chỉ có thi thể người tài xế là còn nguyên vẹn, nhận dạng được, toàn bộ những thi thể khác bị cháy xém, có thi thể cháy đen, rơi cơ thể ra ngoài. “Hiện 12 thi thể đang được lưu giữ, đợi tổ pháp y từ Hà Nội vào tiến hành xét nghiệm. Đến sáng ngày 23/5, cơ bản sẽ có thông tin cụ thể để các thân nhân nhận diện và đưa về mai táng”, ông Thật cho biết thêm.

13262514_1598391067155626_145791616_o
Thứ trưởng Bộ GTVT Lê Đình Thọ yêu cầu các đơn vị điều tra làm rõ nguyên nhân vụ tai nạn và hỗ trợ cho các gia đình có người gặp nạn.

Ông Nguyễn Mạnh Hùng – Bí thư Tỉnh ủy Bình Thuận yêu cầu các đơn vị liên quan tiếp tục tập trung cứu chữa các nạn nhân bị thương đang điều trị tại bệnh viện. Những bệnh nhân nặng phải tập trung phương tiện tốt nhất chuyển bệnh nhân lên TP.HCM điều trị, tránh sai sót dẫn đến tình trạng bệnh nhân xấu đi. Phải hỗ trợ tận tình cho các thân nhân một cách có hiệu quả để xoa diệu nỗi đau cho các thân nhân, đồng thời sau khi có kết quả pháp y, phải lo việc mai táng cho các nạn nhân một cách tốt nhất”.

Sau khi nghe các đơn vị chức năng báo cáo về vụ tai nạn thảm khốc khiến 12 người tử vong Thứ trưởng Lê Đình Thọ yêu cầu 2 đơn vị (chủ xe Phương Trang và chủ xe Sơn Quy) phải cử người túc trực thường xuyên để phối hợp với tỉnh Bình Thuận và các đơn vị chức năng nhanh chóng khắc phục sự cố và chăm lo cho những nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện và gia đình 12 nạn nhân đã tử vong”.

Thứ trưởng Lê Đình Thọ giao Tổng Cục đường bộ Việt Nam rà  soát lại niên hạn đăng kiểm của các xe gây tai nạn, trích xuất thiết bị giám sát hình trình trên 2 xe khách để phục vụ cho quá trình điều tra nguyên nhân vụ tai nạn, rà lại hệ thống biển hiệu cọc tiêu ở khu vực tai nạn, lập dải phân cách mềm đoạn đường từ địa điểm xảy ra tai nạn đến địa phận tỉnh Đồng Nai. Thứ trưởng Thọ yêu cầu UBND tỉnh Bình Thuận và các đơn vị chức năng quan tâm, hỗ trợ và chăm lo các nạn nhân đang điều trị tại bệnh viện trên địa bàn.

Ý kiến của bạn

Bình luận