Tăng cặp tàu hỏa Lào Cai - Hà Nội phục vụ Tết Nguyên đán

20/01/2016 16:57

Trong Tết Nguyên đán, từ thứ 2 đến thứ 7 sẽ có 4 cặp tàu, riêng ngày Chủ nhật có 5 cặp tàu chạy tuyến Lào Cai-HN và HN-Lào Cai.

vovgiaothong_Tăng cặp tàu hỏa Lào Cai - Hà Nội phục vụ Tết Nguyên đán
Ga Lào Cai mới lắp đặt 2 điểm in vé điện tử cho hành khách (Ảnh: An Kiên)

Thông tin từ đơn vị quản lý đường sắt Lào Cai cho biết, sẽ có thêm 1 cặp tàu chạy tuyến Lào Cai - Hà Nội và ngược lại để tăng cường phục vụ nhu cầu đi lại của hành khách dịp Tết Nguyên đán. Như vậy vào dịp Tết Nguyên đán Bính thân 2016, mỗi ngày trong tuần, từ thứ 2 đến thứ 7 sẽ có 4 cặp tàu, riêng ngày Chủ nhật có 5 cặp tàu chạy tuyến Lào Cai - Hà Nội và Hà Nội - Lào Cai.

Trong trường hợp lượng khách tăng cao thì sẽ có phương án nối thêm toa vào các chuyến tàu, mỗi chuyến tối đa lên tới 17 toa xe. Dự kiến lượng hành khách đi tàu tuyến Lào Cai - Hà Nội trong dịp Tết Nguyên đán vào khoảng 2.500 lượt/ngày.

Bên cạnh đó, các cửa bán vé tại Ga sẽ mở cửa 24/24 trong dịp Tết Nguyên đán. Hiện nay, ga Lào Cai đã lắp đặt hai điểm in vé tự động trong nhà chờ phục vụ những hành khách mua vé theo hình thức trực tuyến.

Ngoài ra, ga Lào Cai còn phối hợp chặt chẽ lực lượng cảnh sát giao thông đường sắt tăng cường tuần tra, kiểm soát nhằm phòng chống hành vi vận chuyển, buôn bán các mặt hàng cấm trên tàu, bảo đảm an ninh - trật tự, an toàn cho hành khách đi tàu trong dịp Tết.

Ông Điêu Khắc Minh, Giám đốc Chi nhánh khai thác Đường sắt Lào Cai cho biết: “Để bước vào chiến dịch vận tải Tết năm 2016, chúng tôi đã thành lập Ban Chỉ đạo Vận tải Tết và đầu tư mọi trang thiết bị. Chúng tôi cũng chỉ đạo các đơn vị, các ga, đặc biệt là ga Lào Cai phối hợp với Chi nhánh Vận tải đường sắt Lào Cai và các cơ quan an ninh trên địa bàn làm tốt công tác trật tự trị an, tạo mọi điều kiện cho hành khách đến ga, mua vé thuận tiện, lên tàu, đảm bảo công tác an toàn”.

Ý kiến của bạn

Bình luận