Tài xế xe quá tải 180% thi gan với lực lượng chức năng

An toàn giao thông 15/07/2016 09:38

Gặp tổ công tác liên ngành ở Hải Dương, tài xế đánh xe vào khu công nghiệp khóa cửa bỏ đi. Gần một ngày sau, người này cùng đại diện chủ xe mới xuất hiện.

 

Tài xế xe quá tải 180% thi gan với lực lu
Chiếc xe quá tải trọng 182% có hành vi chống đối khi lực lượng chức năng kiểm tra. Ảnh: T.L.

Chiều 14/7, ông Vũ Đức Hạnh, Trạm trưởng trạm cân Hải Dương cho biết, đơn vị này vừa xử phạt hành chính hơn 40 triệu đồng đối với một lái xe chở quá tải, có hành vi chống đối. Người này được xác định là Đoàn Cảnh Luận (quê Bắc Giang), điều khiển xe container mang BKS 98C - 06499, sơmi rơmoóc BKS 98R – 00109.

Ông Hạnh cho hay, khoảng 1h30 ngày 14/7 tổ công tác liên ngành lưu động số 3 Trạm kiểm tra tải trọng xe lưu động Hải Dương nhận được tin báo một số phương tiện có dấu hiệu chở hàng quá tải, đang lưu thông trên tuyến quốc lộ 5 hướng Hải Phòng - Hà Nội, qua địa phận xã Lai Vu (huyện Kim Thành, Hải Dương).

Di chuyển đến đối diện khu công nghiệp Lai Vu, lực lượng chức năng phát hiện xe container do tài xế Luận điều khiển đang chạy từ quốc lộ 5 vào cổng khu công nghiệp. Liên hệ với đội bảo vệ khu công nghiệp, tổ công tác nhận được thông tin ôtô trên không chở hàng hóa cho nơi này mà tự ý chạy qua cổng vào vào đỗ tại đường nhánh nhằm tránh trạm cân.

Bảo vệ khu công nghiệp đã yêu cầu lái xe đánh xe ra ngoài nhưng người này không chấp hành. Tiếp đó, khi tổ công tác yêu cầu dừng xe để kiểm tra giấy tờ và kiểm tra tải trọng thì lái xe không hợp tác, có hành vi chống đối và khóa cửa xe bỏ đi.

Sau 16 giờ kiên quyết cắt cử cán bộ canh chiếc xe, lực lượng chức năng tiến hành các thủ tục kéo phương tiện. Lúc này lái xe và đại diện chủ xe mới xuất hiện, xuất trình được giấy tờ và tự nguyện đánh về trạm cân.

Kết quả kiểm tra cho thấy, chiếc xe container do tài xế Luận điều khiển chở quá tải trọng tới 182,2%.

Lượng chức năng đã lập biên bản vi phạm hành chính, phạt tiền 41,5 triệu đồng, đồng thời yêu cầu hạ tải theo quy định. Phương tiện cũng bị tạm giữ để kiểm định do giấy đăng kiểm đã hết hạn.

Ý kiến của bạn

Bình luận