Tài xế bỏng nửa mặt vì túi khí xe Nissan phát nổ gây cháy

Tác giả: Phương Vũ/Paultan

saosaosaosaosao
09/07/2015 16:51

Vừa qua, hãng Nissan đã thừa nhận túi khí do Takata cung cấp đã gây ra vụ nổ lớn, khiến một chiếc xe hơi X-trail SUV bốc cháy ngùn ngụt.

nissan-x-trail-t30-630x297
Nissan X-Trail

Tính đến nay, nhiều nhà sản xuất xe hơi nổi tiếng trên thế giới đã phải thu hồi hàng chục triệu sản phẩm, do lỗi túi khí của Takata. Loại túi khí có chứa amoni nitrat có thể phát nổ khi gặp điều kiện nhất định và bắn ra nhiều mảnh kim loại sắc nhọn, khiến những người ngồi trên xe bị thương hay thậm chí là mất mạng. Tuy nhiên, vụ việc xảy ra tại Nhật Bản gần đây là lần đầu tiên túi khí Takata gây cháy.

Vào thời điểm xảy ra sự cố, một chiếc xe Nissan X-trail SUV bị va quẹt ở phía ghế lái. Cú va chạm khá mạnh đã kích hoạt hệ thống túi khí và một trong hai chiếc đã nổ tung. Rất may là chiếc túi khí bị nổ lại nằm ở phía ghế phụ lái. Vụ nổ đã làm cửa kính vỡ toang và khiến hàng trăm mảnh vỡ có nhiệt độ cao bay vào bảng điều khiển và bốc cháy. Má phải của tài xế đã bị bỏng nhẹ.

Đây là vụ tai nạn do lỗi túi khí thứ 5 xảy ra tại Nhật Bản nhưng là vụ đầu tiên có liên quan đến Nissan. Riêng tại thị trường Mỹ, Nissan đã dính líu đến 9 vụ tai nạn do lỗi túi khí. Tính đến nay, hãng đã phải thu hồi 4,4 triệu xe trên toàn cầu và mới chỉ có 85% trong số 813.000 xe tại Nhật Bản được sửa chữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận