SUV đầu tiên của Tesla sẽ sớm có mặt trên thị trường

Ứng dụng 11/06/2015 15:21

Chiếc SUV điện đầu tiên của Tesla với hiệu năng đáng kinh ngạc

tesla-model-x
SUV model X

CEO Elon Musk vừa chính thức hé lộ những chiếc SUV điện Tesla Model X đầu tiên đã sát ngày sẵn sàng giao tới tay khách hàng. Theo lãnh đạo hãng, những đơn hàng đầu tiên sẽ được đáp ứng trong khoảng 3-4 tháng tới với hứa hẹn “Model X sẽ là chiếc SUV tốt hơn hẳn Model S trong vai trò một chiếc sedan”. Phiên bản sản xuất cũng dự kiến không khác biệt nhiều – ít nhất là về kiểu dáng – so với mẫu ý tưởng vốn lần đầu được hé lộ ba năm trước.

Model X là mẫu SUV điện hoàn toàn mới với kết cấu cửa cánh chim (tương tự Mercedes-Benz SLS lừng danh). Xe sẽ có mặt tại các đại lý của Tesla trong quý 3 năm nay với hai mô tơ điện cung cấp lực truyền động cho cả bốn bánh. Đây cũng là hệ thống dẫn động đã được thể hiện trong mẫu Model S P85D – với hiệu năng lên tới 691 mã lực cùng mô men xoắn 930Nm

Dù vậy, hiện tại Tesla chưa hé lộ con số cụ thể của chiếc SUV chạy điện mới nhưng nếu nó mượn nguyên vẹn cấu hình của P85D, khả năng tăng tốc của xe sẽ khá “khủng” với chỉ 3,2 giây để đạt 100km/giờ từ trạng thái đứng yên trước khi đạt tốc độ tối đa 250km/giờ. Ở ngưỡng này, chiếc xe chắc chắn không có đối thủ trực tiếp vào thời điểm hiện tại – ít nhất là cho tới khi Audi Q6 ra mắt (vào khoảng 2018). BMW dự kiến cũng sẽ có một mẫu xe tương tự để cạnh tranh nhưng với lịch ra mắt được dự kiến tới tận… cuối thập kỉ này.

Bên cạnh Model X, Tesla cũng hé lộ việc sẽ đưa ra phiên bản Model S mới trong tháng 6 này. Điểm khác biệt lớn nhất nằm ở khả năng lái bán tự động cho phép xe có thể vượt xe khác trên đường trường mà không cần tài xế phải động tay vào vô lăng - dù vẫn phải kích hoạt bằng cách bật xi nhan. Theo Tesla, cơ cấu này có hai ích lợi trong việc đảm bảo an toàn: xe được người lái ra lệnh vượt và độ an toàn sẽ được người lái tự cân nhắc.

Ý kiến của bạn

Bình luận