Trung Quốc tậu 100 “xế” sang Teslas làm taxi

Doanh nhân 08/05/2015 07:20

Mới đây, một công ty taxi ở thành phố Vũ Hán, Trung Quốc đã trang bị 100 xe điện hạng sang Tesla cho đội quân taxi của hãng.


Ảnh minh họa

Ảnh minh họa

Cuộc giao dịch này là một phần của chiến dịch làm “xanh hóa” thành phố Vũ Hán, với mục tiêu đưa 1.100 taxi điện vào khai thác. Theo báo cáo, công ty taxi Vũ Hán Third Ring đã mua thành công 10 chiếc Tesla S85 sedan và dự kiến sẽ đưa vào khai thác từ cuối tháng này.

Số xe còn lại với giá trị 777.900 NDT (tương đương 125.000 USD) sẽ được mua trọn trước tháng 8. Nếu không có gì trục trặc, đến đầu tháng 9 sẽ có khoảng 100 chiếc taxi Tesla lưu thông trên đường phố Vũ Hán.

Với khả năng tăng tốc từ 0-60 km/h trong vòng 4,5 giây, giá đi taxi Tesla đương nhiên đắt hơn taxi chạy xăng thông thường. Hiện tại, mức phí cụ thể vẫn chưa được công bố nhưng dự kiến nó có thể dao động từ 16-25 NDT (2,6 – 4 USD). CEO của công ty Vũ Hán Third Ring cho biết, taxi Tesla sẽ hướng đến đối tượng doanh nhân thượng lưu.

Vũ Hán không phải là thành phố đầu tiên trên thế giới trưng dụng xe điện Tesla làm taxi nhưng là thành phố đầu tiên tại Trung Quốc làm điều này. Nếu các công ty taxi khác cũng nối gót Vũ Hán Third Ring, đó có thể sẽ là tin tuyệt vời cho Tesla bởi doanh số năm ngoái tại Trung Quốc của hãng xe này là rất tệ.

Phương Vũ (Theo Sina)

Ý kiến của bạn

Bình luận