Sau Thái Lan, đến lượt Campuchia phát hiện bom

Xã hội 19/08/2015 15:17

Cảnh sát Campuchia ngày 18/8 đã phát hiện một quả bom ở gần khu vực bán vé vào đền Angkor Wat do một kẻ lạ mặt mang đến.

campuchia bị đặt bom
Lực lượng chức năng đến hiện trường sau khi phát hiện ra quả bom. (Ảnh: Koh Santepheap)

Quả bom được phát hiện là một loại bom cũ còn sót lại từ thời chiến. Các nhân viên Trung tâm Hành động bom mìn Campuchia (CMAC) đã đến hiện trường và tháo dỡ an toàn quả bom này.

“CMAC đã tiến hành kiểm tra và tháo gỡ an toàn. Có khả năng một người nào đó đã ném nó ra đường hay vô tình làm rơi. Tuy nhiên, chúng tôi có thể chắc rằng không có ai cố gắng kích nổ quả bom đó”, ông Kirt Chantharith, người phát ngôn Cảnh sát Quốc gia Campuchia nói.

Campuchia đã siết chặt an ninh tại các điểm du lịch trong cả nước. Ông Chantharith cho biết đã chỉ thị cho toàn bộ cảnh sát trưởng các tỉnh và thành phố siết chặt an ninh và tập trung thu thập mọi thông tin liên quan tới an ninh, sau vụ nổ bom ở thủ đô Bangkok của Thái Lan đêm 17/8 vừa qua, nhằm tránh để xảy ra vụ việc tương tự.

Ông Ang Kim Eang, Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Campuchia (CATA), hoan nghênh động thái trên của cảnh sát.

“Thiết nghĩ vụ nổ ở Bangkok không ảnh hưởng tới ngành du lịch ở Campuchia. Tuy nhiên, cũng cần phải tăng cường an ninh để giúp du khách tới Campuchia cảm thấy an toàn” - ông Ang Kim Eang nói.

Ý kiến của bạn

Bình luận