Xác định được nghi phạm đánh bom đền Erawan, Bangkok bị đánh bom lần 2

Xã hội 19/08/2015 06:55

Ngày 18/8, một vụ nổ bom thứ hai lại xảy ra ở khu vực bến tàu Sathorn, thủ đô Bangkok, Thái Lan.

Bangkok lại rung chuyển

Cảnh sát Thái Lan cho biết thiết bị gây nổ bất ngờ được ném từ cầu tàu Taksin, định nhằm vào bến tàu Sathorn đông đúc nhưng rơi xuống sông Chao Phraya và phát nổ dưới nước.

Tiếng nổ tuy không gây thương vong nhưng đã khiến nhiều người dân hoảng loạn. Vụ nổ diễn ra chưa đầy một ngày sau vụ nổ bom bên ngoài đền thờ Erawan ở trung tâm thủ đô Bangkok của Thái Lan khiến 22 người thiệt mạng và 123 người bị thương.

Giới chức Thái Lan đang điều tra liệu 2 quả bom phát nổ trong 2 ngày liên tiếp có liên quan với nhau hay không. Tuy nhiên, trong bối cảnh hiện nay, người ta dễ có cảm nhận chung rằng những kẻ đánh bom đang nhằm vào các điểm du lịch đông khách để ra tay.

Đã xác định được nghi phạm đánh bom đền Erawan

Vụ đánh bom ngày 17/8 tại khu đền thờ đạo Hindu Erawan nằm tại giao lộ Ratchaprasong đang được lực lượng cảnh sát Bangkok tập trung điều tra. Các tuyến đường dẫn đến hiện trường vụ nổ đã bị phong tỏa nhằm phục vụ công tác tìm kiếm.

Theo lời các nhân chứng, trước đó có một phụ nữ nói tiếng Thái đã đặt vật tình nghi là khối thuốc nổ trên một chiếc ghế bên ngoài đền Erawan. Tuy nhiên, mới đây cảnh sát Bangkok lại tìm được thêm một manh mối khác về kẻ đứng sau vụ tấn công đẫm máu.

Một đoạn video được quay từ camera an ninh đã ghi lại được hình ảnh một nam thanh niên khả nghi, được cho là có liên quan tới sự việc kinh hoàng tối ngày 17/08. Theo những hình ảnh được cắt ra, gã này mặc áo thun màu vàng, đeo kính và mặc quần lửng, đeo ba-lô. Thế nhưng sau khi vụ nổ xảy ra, không còn thấy chiếc ba-lô trên vai tên này nữa. Phía cảnh sát nghi ngờ rằng chiếc ba-lô kia chính là vật đựng quả bom tự chế được dùng trong vụ tấn công ngày hôm qua.

Mới đây nhất, Trung tướng Prawut Thavornsiri, phát ngôn viên cảnh sát Thái Lan đã khẳng định với truyền thông, thanh niên mặc áo vàng "chính là thủ phạm" gây ra vụ nổ khiến 20 người chết tại đền Erawan, Bangkok.

Chính phủ Thái Lan đã cho phát hình ảnh kẻ tấn công rộng rãi trên truyền thông và hy vọng người dân sẽ giúp sức tìm kiếm kẻ gây ra vụ đánh bom chấn động hôm 17/8.

nghi phạm đánh bom bangkok
Nghi phạm đánh bom bangkok

Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ đánh bom ở Thái Lan

Chia sẻ với Thái Lan về sự việc đau lòng vừa xảy ra, Bộ Ngoại giao Việt Nam đã gửi lời chia buồn tới chính phủ và người dân Thái Lan, cũng như những quốc gia có công dân thương vong. 

"Việt Nam lên án mạnh mẽ vụ đánh bom tại thủ đô Bangkok ngày 17/8 khiến nhiều người thiệt mạng và bị thương, đồng thời tin rằng những kẻ chủ mưu sẽ sớm bị trừng trị thích đáng", người phát ngôn Bộ Ngoại giao Lê Hải Bình nêu rõ.

Theo ông Lê Hải Bình, Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan hôm nay xác nhận hiện có 2 công dân Việt Nam bị thương trong vụ đánh bom. Đại diện đại sứ quán đã đến thăm và có biện pháp hỗ trợ cần thiết đối với những người này.

Đại sứ quán Việt Nam tại Thái Lan khuyến cáo công dân Việt Nam không nên đến khu vực xảy ra đánh bom cho đến khi tình hình ổn định, theo dõi và tuân thủ chỉ dẫn của cơ quan chức năng sở tại. Đại sứ quán vẫn đang tìm hiểu thêm thông tin, sẵn sàng có biện pháp hỗ trợ, giải quyết yêu cầu khẩn cấp của công dân Việt Nam.

Công dân Việt Nam có yêu cầu hỗ trợ đề nghị liên lạc với tổng đài Bảo hộ công dân +84.981.84.84.84 hoặc đường dây nóng +66898966653 để được giúp đỡ.

Ý kiến của bạn

Bình luận