Sân bay Tân Sơn Nhất bị dột vì mưa lớn

Xã hội 24/10/2015 07:17

Giám đốc sân bay Tân Sơn Nhất cho rằng, mưa quá lớn khiến mái nhà ga quốc nội xảy ra tình trạng dột dù nơi này mới được cải tạo năm 2014.

 

Tân sơn nhất bị dột
Tại những điểm dột trong nhà ga quốc nội, nhân viên sân bay phải đặt bảng cảnh báo trơn trượt. 

Khoảng 20h ngày 22/10, trận mưa lớn kéo dài gần 2 giờ tại các quận Tân Bình, Phú Nhuận, Gò Vấp... (TP HCM) khiến nhiều tuyến đường ngập nặng.

Trong đó, nhà ga quốc nội của sân bay Tân Sơn Nhất xuất hiện nhiều điểm dột nước ở cả sảnh đi và đến khiến hành khách khá ngạc nhiên.

Tại khu vực khách đón taxi xảy ra tình trạng chen lấn vì nhiều người đứng trú mưa, giao thông khá lộn xộn và di chuyển chậm. Bên cạnh đó, khu vực nhà giữ xe sân bay cũng ngập khoảng 10 cm và mất gần 1 giờ nước mới rút. Theo ghi nhận của phóng viên đêm 22/10, tại sảnh đi và đến của ga quốc nội có hàng chục điểm dột nước. Nhiều lao công dùng xô hứng, nhưng vẫn không kịp khiến nước đọng, phải lau chùi liên tục. Tại các điểm dột này, nhân viên sân bay đặt biển cảnh báo trơn trượt để hành khách tránh.

Trao đổi với PV, ông Đặng Tuấn Tú - Giám đốc Cảng hàng không quốc tế Tân Sơn Nhất xác nhận tình trạng dột xảy ra đêm 22/10 tại ga quốc nội do trận mưa quá lớn và kéo dài.

Theo ông Tú, nhà ga quốc nội được cải tạo năm 2014, chỉ khi nào mưa to kéo dài mới phát sinh những điểm dột mới, còn cơn mưa bình thường thì không.

"Khi xuất hiện dột, nhân viên phải ghi nhận vị trí, tiến hành kiểm tra ngay sau khi mưa tạnh để tìm nguyên nhân. Những trận mưa to kéo dài khiến lãnh đạo ga không lường trước được", ông Tú nói.

tân sơn nhất bị dột 2
Nhân viên vệ sinh sân bay phải dùng xô hứng nước và lau chùi liên tục

Về tình trạng ngập khoảng 10 cm tại bãi xe, ông Tú cho biết mưa quá lớn khiến nước thoát không kịp, gây ứ đọng một lúc rồi thoát ra ngoài chứ không xảy ra ngập úng.Theo giám đốc sân bay, nguyên nhân có thể xuất hiện những điểm hở trên mái hay ùn tắc dòng chảy gây ra. Sân bay sẽ cố gắng khắc phục, không để tình trạng này xảy ra nữa.

Ý kiến của bạn

Bình luận