Sạc đầy pin điện thoại trong 15 phút bằng năng lượng từ... đầu gối

Sản phẩm 11/07/2015 17:00

Để tránh phụ thuộc vào máy sạc điện truyền thống, 2 sinh viên Brazil đã sáng chế ra sạc điện thoại dựa vào nguồn điện sản sinh từ đầu gối.

 

1436494855-sac-1
Sạc điện được sử dụng bằng cách buộc vào chân khi đang đi bộ

Chiếc sạc điện mang theo bên mình này được đặt tên là “Kế hoạch Onix”. Nó được phát minh bởi 2 anh em, RodrigoSampaio (20 tuổi) và CarlosEduardoDias (16 tuổi).

Người sử dụng có thể buộc sạc điện vào đùi, tĩnh điện do các động tác co duỗi của đầu gối khi chạy bộ hoặc đi bộ sinh ra sẽ giúp sạc đầy điện thoại. Sampaio cho biết: "Tận dụng điện lực do vận động của cơ thể sinh ra thì sẽ không cần dựa dẫm vào sạc điện cắm vào ổ truyền thống nữa, lúc nào, nơi nào cũng có thể sạc điện."

Phát minh hiện nay của 2 sinh viên đã là mẫu thứ 4, sử dụng linh kiện đơn giản, chỉ gồm một vỏ ngoài, máy sinh điện và lợi dụng powerbank để khởi động. Ngoài đầu gối, người dùng còn có thẻ gắn cố định sạc điện lên cánh tay.

1436494855-sac-3
Thiết kế của sạc điện đi bộ này vô cùng đơn giản

Phát minh này có thể dự trữ được 9000mAh điện. Trên lý thuyết thì lượng điện này đủ để sạc đầy 3 chiếc smartphone trên thị trường hiện nay. Sạc đầy theo cách truyền thống sẽ mất 2 tiếng rưỡi đến 3 tiếng, nhưng với thiết bị này, bạn chỉ cần đi bộ 15 phút.

Sampaio nói thêm, Onix còn một số chi tiết cần cải thiện, nếu như có người tài trợ cho kế hoạch phát minh, thì ước tính năm 2016 có thể bày bán trên thị trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận