Rolls-Royce "chốt tên" Cullinan cho SUV siêu sang

Tác giả: xe đời sống

saosaosaosaosao
Đánh giá 17/02/2018 07:25

Là mẫu SUV đầu tiên trong lịch sử hãng xe siêu sang Anh Quốc,Rolls-Royce Cullinan đã được chính thức ấn định tên gọi dựa theo viên kim cương lớn nhất Thế giới.

xedoisong_rolls_royce_cullinan_1_ykik
 

Cách đây vài năm khi lần đầu tiên tiết lộ về mẫu SUV siêu sang hoàn toàn mới, Rolls-Royce đã gọi chiếc xe với cái tên Dự án Cullinan. Trong đó, Cullinan được đặt theo tên của viên kim cương lớn nhất từng được khai quật vào năm 1905 tại Nam Phi - chỉ 1 năm trước khi Rolls-Royce được thành lập. Tuy nhiên phải tới nay, hãng xe Anh Quốc mới chính thức ấn định tên gọi của chiếc xe là Rolls-Royce Cullinan.

 Theo ông Torsten Müller-Ötvös - Giám đốc điều hành Rolls-Royce, tên gọi chính thức của chiếc xe đã ở ngay trước mắt tất cả mọi người kể từ khi hãng hé lộ về mẫu SUV, và nó rất phù hợp với sản phẩm phi thường này. "Cullinan là một chiếc xe với công dụng rõ ràng, chất lượng cùng sự giá trị hoàn hảo. Chỉ riêng sự xuất hiện của nó sẽ đặt ra những chuẩn mực và mở ra những khả năng mới của sự sang trọng thực sự" - ông Ötvös nhận xét.

 Có thể thấy rõ từ trước tới nay, Rolls-Royce luôn tránh dùng những khái niệm định nghĩa như "SUV" hay "Crossover" để nói về Cullinan. Thay vào đó, hãng gọi nó là một "chiếc xe với hai bên thân cao". Dù được gọi là gì đi chăng nữa, sự thật thì Cullinan vẫn là một chiếc SUV siêu sang với hệ dẫn động 4 bánh và thân xe dạng wagon 5 cửa. Nó sẽ được đặt ở tầm cao hơn, hoặc ít nhất là ngang với Bentley Bentayga trong phân khúc SUV hạng sang đang ngày càng phát triển.

 Sau sự xuất hiện của Phantom thế hệ mới vào năm ngoái, Cullinan cũng là mẫu xe Rolls-Royce thứ hai được phát triển dựa trên nền tảng khung nhôm dạng không gian mới. Trong tương lai gần, mọi mẫu xe Rolls-Royce khác cũng sẽ dần chuyển sang sử dụng nền tảng này.

Ý kiến của bạn

Bình luận