Xử lý nghiêm học sinh, sinh viên vi phạm an toàn giao thông

Hoạt động Ban ATGT 16/02/2018 09:13

Sở GD&ĐT Sóc Trăng ban hành kế hoạch thực hiện năm An toàn giao thông 2018 của ngành GD&ĐT.

an-toan-giao-thong_MBUH

Trong đó yêu cầu các đơn vị đổi mới và tích cực tăng cường, nâng cao chất lượng hiệu quả công tác tuyên truyền phổ biến, giáo dục kiến thức pháp luật về trật tự an toàn giao thông (ATGT) cho cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên trong năm 2018.

Xây dựng cụ thể kế hoạch triển khai năm ATGT 2018 với chủ đề “An toàn giao thông cho trẻ em”, phát động “Tháng cao điểm an toàn giao thông cho học sinh tới trường” vào tháng 9/2018. Nội dung, hình thức, phương thức, biện pháp tuyên truyền phải thực chất, hiệu quả phù hợp với điều kiện của đơn vị.

Thường xuyên giáo dục cán bộ, giáo viên, nhân viên và học sinh, sinh viên có ý thức tự giác chấp hành không uống rượu, bia trước khi điều khiển phương tiện tham gia giao thông, tuân thủ các quy định của pháp luật về bảo đảm trật tự ATGT.

Sở GD&ĐT yêu cầu các đơn vị trường học cần tích cực hơn trong việc xây dựng kế hoạch phối họp với Ban đại diện cha mẹ học sinh, nhắc nhở, giáo dục con em tự giác chấp hành quy tắc giao thông, đội mũ bảo hiểm khi ngồi trên xe mô tô, xe gắn máy, xe máy điện; không điều khiển xe mô tô, xe gắn máy khi chưa đủ tuổi, không có giấy phép lái xe.

Phải có biện pháp xử lý nghiêm, kịp thời các trường hợp học sinh, sinh viên vi phạm Luật giao thông đường bộ và các trường hợp do cơ quan công an, thanh tra giao thông xử lý thông báo về nhà trường.

Ý kiến của bạn

Bình luận