Rơi trực thăng Mi-17, 3 người thương vong

31/07/2015 09:35

Quân đội Slovakia đang phối hợp với các cơ quan hàng không dân dụng và điều tra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn máy bay Mi-17.

truc-thang
Chiếc máy bay Mi-17 bị rơi trong một buổi tập luyện thường kỳ 

Một máy bay trực thăng huấn luyện do Nga sản xuất đã rơi tại miền Đông Slovakia vào ngày 28/7, khiến một phi công chết và hai thành viên tổ lái bị thương.

Báo chí Slovakia trích dẫn thông báo của Bộ Quốc phòng nước này cho biết, trong một buổi tập huấn luyện thường kỳ, chiếc Mi-17 cất cánh từ một căn cứ ở huyện Prešov lúc 1h30 phút chiều và đã mất liên lạc với Đài kiểm soát không lưu khoảng 30 phút sau đó.

Lần theo đường đi của chiếc trực thăng, đội tìm kiếm đã phát hiện xác máy bay rơi tại một địa điểm gần làng Hradisko, huyện Prešov. Họ đã cố gắng hồi sức cấp cứu cho viên phi công, nhưng không thành công. Hai thành viên phi hành đoàn bị thương đã được đưa tới một bệnh viện gần đó để chữa trị.

Quân đội đang phối hợp với các cơ quan hàng không dân dụng và điều tra để xác định nguyên nhân của vụ tai nạn. Bộ trưởng Quốc phòng Martin Glavac cho biết, tất cả các chuyến bay sử dụng trực thăng Mi-17 đã bị đình chỉ từ lâu ngoại trừ các chuyến bay cho mục đích tìm kiếm và cứu hộ khẩn cấp.

Mi-17 là loại máy bay trực thăng vận tải cỡ vừa được sản xuất lần đầu tiên tại Liên Xô cũ vào năm 1975. Nó được sử dụng ở Nga và 60 quốc gia khác trên thế giới. Hiên nay quân đội Slovakia  còn tất cả 13 chiếc trực thăng loại này được trang bị trước khi Tiệp Khắc cũ được tách thành Cộng hòa Czech và Slovakia.

Cách đây gần 2 tuần, một chiếc máy bay trực thăng cũng rơi tại miền đông nước này do cánh quạt vướng vào dây điện cao thế, khiến cả bốn người thiệt mạng.

Ý kiến của bạn

Bình luận