Tai nạn máy bay tại Nhật: Do lỗi động cơ và quá tải

28/07/2015 16:16

Chiếc máy bay rơi vào nhà dân tại Nhật Bản vào ngày 26/7, các nhân viên điều tra cho rằng lỗi động cơ và trọng lượng quá tải.

AFP đưa tin, vụ tai nạn xảy ra vào sáng 26/7 khi chiếc máy bay 1 động cơ do phi công 36 tuổi cùng 4 hành khách có mặt trên máy bay cất cánh từ sân bay Chofu nằm ở ngoại ô Tokyo. Sau đó chiếc máy bay này đã gặp trục trặc và lao xuống khu dân cư, đâm vào nhà của một phụ nữ khiến người này thiệt mạng.

tapchigtvt-nhat-ban
Lực lượng cứu hỏa có mặt tại hiện trường vụ tai nạn

Danh tính của người phụ nữ trên là Nozomi Suzuki, 34 tuổi. Cô Suzuki mới chuyển tới ngôi nhà này chưa lâu. Được biết, nguyên nhân khiến cô Suzuki thiệt mạng là do cô đã cố gắng cứu 10 chú chó của mình trong khi căn nhà đang bốc cháy dữ dội.

Ngoài cô Suzuki, vụ tai nạn cũng đã khiến 5 người khác bị thương. Hiện những phần còn lại của chiếc máy bay gặp nạn vẫn đang nằm lại tại ngôi nhà của cô Suzuki. Cảnh sát đã phong tỏa khu vực xung quanh hiện trường để phục vụ cho việc điều tra.

Truyền thông Nhật Bản dẫn lời cảnh sát địa phương, cho biết trước khi chiếc máy bay rơi đã phát ra một âm thanh bất thường. Từ đó, các nhà điều tra nghi ngờ rằng chiếc máy bay đã gặp sự cố về động cơ trước khi xảy ra tai nạn.

Hãng tin Kyodo của Nhật Bản cho biết, đoạn băng ghi lại thời khắc vụ tai nạn xảy ra mà cảnh sát thu thập được cho thấy chiếc máy bay đã bay ở độ cao tương đối thấp.

Được biết, chiếc máy bay nói trên đang trên đường tới đảo Izuoshima cách trung tâm Tokyo 100 km về phía Nam.

Tờ báo Tokyo Shimbun cho biết chiếc máy bay này đã có thể chở lượng xăng lên tới 280 kg, gấp 5 lần so với số nhiên liệu cần thiết cho chuyến bay 1 chiều tới đảo Izuoshima. Điều này đã khiến dư luận đặt ra câu hỏi: Liệu có đúng là chiếc máy bay này là phục vụ cho mục đích du lịch như đã khai báo?

Phi công của chuyến bay trên đã có kinh nghiệm khoảng 1.500 giờ bay, hãng tin Kyodo cho biết thêm.

Ý kiến của bạn

Bình luận