Quốc lộ 14 hoàn thành sẽ gỡ “nút thắt” giao thông cho Tây Nguyên

Giao thông 24h 29/06/2015 21:56

Đây không chỉ là mong ước của hàng triệu người dân Tây Nguyên mà còn là động lực cho phát triển KT-XH cũng như an ninh quốc phòng của cả khu vực.

 

 

Sau hơn 2 năm thi công, Quốc lộ 14 với chiều dài hơn 600km nối Kon Tum với Bình Phước đã cơ bản hoàn thành.

Do dự án có tổng vốn đầu tư lớn, trên 10.000 tỷ đồng, nên Chính phủ đã cho phép Quốc lộ 14 được thực hiện phương thức sử dụng vốn tư nhân kết hợp với vốn trái phiếu Chính phủ. Bằng cách thức này, thời gian thi công đã rút ngắn hơn 6 tháng, đồng thời khắc phục tình trạng đầu tư ngược, tức là nhà đầu tư ở Tây Nguyên lại đi đầu tư ở các vùng khác.

Quốc lộ 14 là tuyến huyết mạch duy nhất nối dọc từ Kon Tum, Gia Lai, Đăk Lăk, Đăk Nông, Bình Phước với vùng kinh tế trọng điểm phía Nam. Chính vì thế, việc sớm hoàn thành tuyến đã giải quyết được một trong những nút thắt giao thông lớn của khu vực Tây Nguyên.

Ngày 15/7/2015, toàn bộ tuyến Quốc lộ 14 sẽ chính thức đưa vào khai thác. Hiện tại, các cơ quan chức năng đang xây dựng mức thu phí cho từng đoạn nhưng về lâu dài, nhà nước sẽ mua lại các trạm thu phí này để tạo một hành lang thông thương cho khu vực Tây Nguyên.

Ý kiến của bạn

Bình luận