Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

Tác giả: Vũ Thành Vũ

saosaosaosaosao
Hoạt động Ban ATGT 27/06/2015 18:10

Sáng 27/6, Ngày hội ATGT các dân tộc đồng bào Tây Nguyên đã được diễn ra tại Quảng trường 10/3, TP Buôn Ma Thuột, tỉnh Đăk Lăk.

Ngày hội do Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với UBND tỉnh Đắk Lắk tổ chức với sự tham dự của đồng chí Nguyễn Hồng Trường - Thứ trưởng Bộ GTVT; đồng chí Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; đại diện các tỉnh Nam Trung bộ - Tây Nguyên và Bình Phước và các cơ quan ban ngành địa phương cùng hơn 2000 đoàn viên thanh niên đồng bào các dân tộc.

tay 1
Ngày hội ATGT đồng bào các dân tộc Tây Nguyên

Theo số liệu thống kê của Ủy ban ATGT Quốc gia, trong 6 tháng đầu năm, cả nước xảy ra 11.179 vụ, làm chết 4.478 người, làm bị thương 10.149 người. So với cùng kì năm 2014 giảm 1.468 vụ (-12,85%), giảm 211 người chết (-4,5%), giảm 2.114 người bị thương (-17,24%). Qua đó, đã khẳng định đúng đắn và hiệu quả chỉ đạo của Đảng, Quốc hội, Chính phủ, Thủ tướng Chính phủ và Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia trong công cuộc “đấu tranh” với TNGT.

Phát biểu tại Ngày hội, ông Khuất Việt Hùng - Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia cho biết, yếu tố cốt lõi dẫn tới TNGT chính là ý thức và văn hóa của người tham gia giao thông còn nhiều hạn chế, đặc biệt tại khu vực Tây Nguyên là địa bàn thường xảy ra nhiều vụ TNGT đặc biệt nghiêm trọng và đang có dấu hiệu gia tăng, đặc biệt là các địa phương có tuyến đường Hồ Chí Minh đi qua. Trên cơ sở đó, công tác tuyên truyền, vận động, giáo dục về pháp luật ATGT càng cần được tăng cường đẩy mạnh tại khu vực này. Chính vì vậy, Ngày hội ATGT cho đồng bào các dân tộc khu vực Tây Nguyên năm 2015 là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa để đông đảo đoàn viên, thanh niên, đồng bào dân tộc được tiếp cận với nội dung, thông điệp về ATGT, qua đó nâng cao ý thức, xây dựng văn hóa tham gia giao thông văn minh, an toàn.

tay 7
Lễ diễu hành tuyên truyền ATGT với khẩu hiệu "Tính mạng con người là trên hết"

Ngày hội được tổ chức với nhiều hoạt động sôi nổi như Lễ phát động của Ủy ban ATGT Quốc gia về việc kêu gọi đồng bào các dân tộc Tây Nguyên tham gia công tác bảo đảm TTATGT; lễ ký kết triển khai công tác bảo đảm trật tự ATGT giữa các Ban ATGT các tỉnh Đắk Lắk, Kon Tum, Gia Lai, Đắk Nông, Bình Phước; lễ diễu hành tuyên truyền ATGT; tặng quà 15 đội Thanh niên xung kích vì ATGT; tặng 1.000 mũ bảo hiểm đạt chuẩn cho trẻ em nghèo, đồng bào có hoàn cảnh khó khăn; tập huấn kiến thức, thi lái xe mô tô, xe gắn máy; diễu hành tuyên truyền ATGT khu vực nông thôn…

Cùng với đó, Hội nghị tăng cường bảo đảm trật tự, ATGT trên địa bàn Tây Nguyên cũng được tổ chức với sự tham dự của đại diện các tỉnh Bình Phước, Đắk Lắk, Đắk Nông, Gia Lai, Cục Quản lý đường bộ III. Tại Hội nghị, các báo cáo tham luận cùng những ý kiến đóng góp về công tác đảm bảo ATGT đã được đưa ra nhằm góp phần bảo đảm trật tự ATGT trên địa bàn các tỉnh Tây Nguyên, đặc biệt là sau khi hoàn thành vào đưa vào khai thác toàn tuyến Dự án nâng cấp, mở rộng đường Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Nguyên và tỉnh Bình Phước.

Ý kiến của bạn

Bình luận