Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015

Hoạt động Ban ATGT 26/04/2015 10:19

Sáng 25/4, Ủy ban ATGT Quốc gia phối hợp với Trung ương Đoàn TNCS HCM, Tỉnh đoàn Vĩnh Phúc tổ chức Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015 tại thành phố Vĩnh Yên, tỉnh Vĩnh Phúc.


Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015.

Toàn cảnh Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông 2015.

Những năm gần đây, tuy tình trạng TNGT đã giảm sâu cả 3 tiêu chí (số vụ, số người chết, số người bị thương) nhưng tình hình TTATGT vẫn diễn biến phức tạp, đặt ra nhiều thách thức và là nỗi nhức nhối đối với nhiều cá nhân, gia đình và cộng đồng xã hội. Nguyên nhân chủ yếu dẫn tới tình trạng TNGT gia tăng nhanh chóng đặc biệt là tại các khu vực nông thôn là do ý thức người dân hạn chế, xem thường việc bảo vệ bản thân mình và những người xung quanh dẫn tới việc chưa chấp hành nghiêm Luật Giao thông đường bộ, đặc biệt là đối tượng thanh niên.

Ông Nguyễn Phi Long, Bí thư Ban chấp hành Trung ương Đoàn, Chủ tịch Hội liên hiệp Thanh niên VN cho biết, bình quân mỗi ngày có khoảng 25 người chết và 60 người bị thương vì TNGT, trong số đó, lứa tuổi thanh niên chiếm trên 40% và gần 80% số vụ TNGT liên quan đến người điều khiển xe mô tô, xe gắn máy. Điều này để lại hậu quả rất nghiêm trọng cho sự phát triển kinh tế xã hội của Đất nước và đặc biệt là ảnh hưởng đến nguồn nhân lực trong thời kỳ công nghiệp hóa, hiện đại hóa.

Ông Long cho biết thêm, “Ngày hội Thanh niên với văn hóa giao thông” là hoạt động thiết thực, có ý nghĩa đối với giới trẻ nhằm thực hiện mục tiêu giảm TNGT từ 5-10% trên cả 3 tiêu chí của Quốc hội đề ra.

Đoàn TNCS HCM coi đây là 1 nhiệm vụ chính trị hết sức quan trọng và sẽ tiếp tục tăng cường triển khai những hoạt động thiết thực nhằm cụ thể hóa các hoạt động của Đoàn tham gia bảo đảm trật tự ATGT với mục tiêu góp phần xây dựng ý thức văn hóa giao thông trong đoàn viên, thanh niên tỉnh và tập trung ngăn ngừa các nguy cơ chính gây TNGT đường bộ, tạo sự chuyển biến tích cực của giới trẻ trong việc chấp hành Pháp luật TTATGT.

Đoàn TNCS HCM sẽ tiếp tục tăng cường triển khai những hoạt động thiết thực bảo đảm trật tự ATGT

Đoàn TNCS HCM sẽ tiếp tục tăng cường triển khai những hoạt động thiết thực bảo đảm trật tự ATGT

Trao quà tặng cho đội xung kích vì ATGT

Đội xung kích vì ATGT tỉnh Vĩnh Phúc

Hoa khôi Bùi Thị Hương - Đại diện thanh niên Vĩnh Phúc cam kết chấp hành Luật Giao thông và tuyên truyền nâng cao ý thức, văn hóa giao thông trong giới trẻ

Hoa khôi Bùi Thị Hương – Đại diện thanh niên tỉnh Vĩnh Phúc cam kết chấp hành Luật Giao thông và tuyên truyền phổ biến nâng cao ý thức, văn hóa giao thông trong giới trẻ

Trong khuôn khổ Ngày hội, hơn 2.500 đoàn viên, sinh viên đã tham gia nhiều hoạt động thiết thực như: Tổ chức cuộc thi dân vũ tuyên truyền về an toàn giao thông trong khối học sinh, sinh viên; thi “Rung chuông vàng” tìm hiểu kiến thức về ATGT; tổ chức thi sát hạch cấp GPLX hạng A1 cho học sinh đủ tuổi, sức khỏe – tại Thị xã Phúc Yên; diễu hành cổ động tuyên truyền an toàn giao thông trên các tuyến đường trung tâm Thành phố; tuyên truyền và tập huấn kiến thức pháp luật ATGT, kiến thức và thực hành lái xe an toàn cho thanh niên, sinh viên, học sinh.

Thanh niên Vĩnh Phúc tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày hội

Thanh niên Vĩnh Phúc tích cực tham gia các hoạt động hưởng ứng Ngày hội

Năm 2014 là năm đầu tiên số người chết do TNGT giảm xuống dưới 9.000 người/năm. Trong 4 tháng đầu năm 2015, tình hình TNGT tiếp tục được kiềm chế, toàn quốc xảy ra 7.584 vụ, làm chết 3.027 người, bị thương 7.070 người, giảm 1054 vụ (-12,2%), giảm 146 người chết (-4,6%), giảm 1.442 người bị thương (-16,94%) so với cùng kỳ năm 2014.

 V.T Vũ

Ý kiến của bạn

Bình luận