Bộ trưởng tham gia ngày hội ATGT “Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ”

Hoạt động Ban ATGT 19/04/2015 07:22

Chiều 18/4, Lễ trao tặng MBH cho học sinh huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định đã diễn ra và thu hút sự quan tâm của rất đông người dân địa phương.


Lễ trao tặng 1.100 MBH cho học sinh huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Lễ trao tặng 1.100 MBH cho học sinh huyện Ý Yên, tỉnh Nam Định.

Với mục tiêu tăng cường công tác tuyên truyền, giáo dục, nâng cao nhận thức cho các em học sinh cũng như phụ huynh trong việc chấp hành tốt quy định đội MBH cho trẻ em, Ủy ban ATGT Quốc gia, Trung ương Đoàn TNCS HCM, Ban ATGT tỉnh Nam Định, Tỉnh đoàn Nam Định phối hợp tổ chức hoạt động ý nghĩa này với sự tham dự của các đồng chí: Đinh La Thăng – Bộ trưởng Bộ Giao thông vận tải, Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc gia; Nguyễn Thị Nghĩa – Thứ trưởng Bộ Giáo dục và Đào tạo; Đỗ Nga Việt – Chủ tịch Công đoàn GTVT VN; Nguyễn Văn Huyện – Tổng Cục trưởng Tổng cục ĐBVN, Nguyễn Thái Hưng – Bí thư tỉnh uỷ Nam Định; Trần Lê Đoài – Phó Chủ tịch UBND tỉnh cùng các lãnh đạo, cán bộ công nhân viên các cơ quan liên quan và khoảng 1000 nhân dân địa phương.

Đây là sự kiện lớn, thu hút rất đông người dân địa phương đến tham dự.

Đây là sự kiện lớn, thu hút rất đông người dân địa phương đến tham dự.

Phát biểu tại buổi lễ, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng kêu gọi các vị phụ huynh chấp hành quy định về việc đội MBH cho bản thân và đặc biệt là cho con em mình như lời kêu gọi của Ủy ban ATGT: “Đội mũ cho con – trọn tình cha mẹ”.

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi không muốn có thêm ai phải nói từ "giá như” nữa

Bộ trưởng Đinh La Thăng: Tôi không muốn có thêm ai phải nói từ “giá như” nữa

Bộ trưởng bày tỏ nỗi xót xa khi chứng kiến những nỗi bất hạnh của gia đình các em học sinh bị chấn thương vùng đầu mỗi lần thăm hỏi các nạn nhân TNGT tại bệnh viện.

Bộ trưởng nhấn mạnh: Tôi không muốn có thêm ai phải nói từ “giá như” nữa.

Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng trao MBH cho học sinh huyện Ý Yên, Nam Định.

Bộ trưởng Bộ  GTVT Đinh La Thăng trao MBH cho học sinh huyện Ý Yên, Nam Định.

Cùng với lời kêu gọi của Bộ trưởng Đinh La Thăng, Thứ trưởng Bộ GD-ĐT Nguyễn Thị Nghĩa mong muốn toàn thể giáo viên và học sinh cả nước hãy chấp hành nghiêm Luật Giao thông, đặc biệt là đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Toàn thể giáo viên và học sinh cả nước hãy chấp hành nghiêm Luật Giao thông, đặc biệt là đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Toàn thể giáo viên và học sinh cả nước hãy chấp hành nghiêm Luật Giao thông, đặc biệt là đội mũ bảo hiểm cho các em học sinh.

Trao đổi với phóng viên Tạp chí GTVT, ông Khuất Việt Hùng – Phó Chủ tịch chuyên trách Ủy ban ATGT Quốc  gia cho biết, sau khi triển khai kế hoạch hành động về việc đội mũ bảo hiểm cho trẻ em, bên cạnh việc vận động và thực hiện quy định pháp luật về xử lý vi phạm thì cần thiết tạo ra 1 nguồn quỹ hỗ trợ MBH cho trẻ em từ 6 đến 18 tuổi và đối tượng người nghèo không đủ điều kiện kinh tế để sử dụng MBH có chất lượng đạt chuẩn. Vì vậy, Ủy ban ATGT Quốc gia tổ chức những cuộc vận động này với mong muốn tất cả các nhà hảo tâm, các doanh nghiệp và toàn xã hội quan tâm, hỗ trợ MBH cho trẻ em.

Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức vận động những cuộc vận động như thế này cho đến khi toàn xã hội đều có MBH để sử dụng.

Ủy ban ATGT Quốc gia sẽ tổ chức vận động những cuộc vận động như thế này cho đến khi toàn xã hội đều có MBH để sử dụng.

Ông Hùng nhấn mạnh, nếu trẻ em đội MBH thì người lớn cũng sẽ đội MBH. Đó cũng chính là động lực để Ủy ban ATGT Quốc gia thực hiện những cuộc vận động như thế này nhằm thu hút sự quan tâm của cả xã hội cho đến khi tất cả mọi người đều có MBH để đội.

Tham dự buổi lễ trao MBH còn có sự xuất hiện của Nghệ sỹ Xuân Bắc với những trò chơi cùng chiếc MBH tạo nên sự thích thú và nhiệt tình tham gia của các em học sinh và các vị phụ huynh. Những trò chơi và phần hướng dẫn đội MBH đúng cách của nghệ sỹ Xuân Bắc đã thực sự tạo nên hiệu quả trong việc vân động, thuyết phục đội MBH cho trẻ em tại Nam Định.

Những trò chơi với MBH của NSƯT Xuân Bắc đã tạo nên sự hăng hái tích cực với chiếc MBH của các em học sinh.

Những trò chơi với MBH của Nghệ sỹ Xuân Bắc đã tạo nên sự hăng hái tích cực với chiếc MBH của các em học sinh.

Nghệ sĩ Xuân Bắc hướng dẫn cho các bạn nhỏ cách đội mũ đúng cách để chiếc mũ bảo hiểm làm tròn bổn phận bảo vệ an toàn.

Nghệ sĩ Xuân Bắc hướng dẫn cho các bạn nhỏ cách đội mũ đúng cách để chiếc mũ bảo hiểm làm tròn bổn phận bảo vệ an toàn.

Cũng nằm trong hoạt động của Ngày hội ATGT Nông thôn khu vực Đồng bằng sông Hồng 2015, trận giao hữu bóng đá giữa FC Bộ GTVT và FC Tỉnh ủy Nam Định đã diễn ra sôi nổi.

Theo thống kê từ Bộ Y tế, Tại Việt Nam, năm 2014(tính từ ngày 16/12/2013 đến 15/12/2014), số người tử vong vì TNGT giao thông giảm dưới 9000 người, bị thương 24.417 người. Tuy TNGT có những chuyển biến tích cực giảm cả 3 tiêu chí về số vụ, số người chết và số người bị thương nhưng tình hình TNGT ở nước ta vẫn diễn biến phức tạp.

Mỗi năm có khoảng 1.900 trường hợp trẻ em tử vong vì TNGT. Trong đó, chấn thương vùng đầu chiếm hơn 50% tương đương hơn 800 em nhỏ không đội MBH tử vong mỗi năm.

Ý kiến của bạn

Bình luận