Porsche chọn CarPlay cho 911 Carrera 2017

Ứng dụng 07/10/2015 09:47

2 mẫu xe hiệu suất cao model 2017 của Porsche là 911 Carrera và 911 Carrera S sẽ sử dụng hệ thống thông tin giải trí CarPlay của Apple.

 

3156277_carplay-tinhte-cover

Lý do là vì trong "điều khoản sử dụng" của bộ ứng dụng Android Auto yêu cầu nhiều thông tin nhạy cảm của chiếc xe và chúng sẽ được thu thập lại và gửi về máy chủ của Google.

Theo đó, Android Auto sẽ theo dõi những thông tin của chiếc xe bao gồm tốc độ lái, vị trí chân ga, nhiệt độ nước làm mát động cơ, tốc độ vòng quay của máy vv... và nhiều thứ khác, rồi gửi về máy chủ của Google. Ngược lại, CarPlay chỉ Apple chỉ quan tâm tới vòng tua máy để biết được là chiếc xe có đang chạy hay đứng yên mà thôi. Với điều này, hãng sản xuất xe Đức, Porsche, không đồng ý sử dụng Android Auto trên 2 dòng xe mới của họ, cụ thể là 911 Carrera và 911 Carrera S.

Lý do được đưa ra rằng đó là những thông tin nhạy cảm về công nghệ sản xuất xe của Porsche, trong khi Google cũng đang có dự định tự sản xuất xe hơi, vì vậy rất có thể Android Auto là "gián điệp" để Google thăm dò công nghệ của các hãng khác.

Hiện tại vẫn chưa rõ là những thông tin mà Android Auto lấy từ chiếc xe rồi gửi về máy chủ Google là áp dụng cho toàn bộ những chiếc xe có cài hệ thống thông tin giải trí này, hay là chỉ sử dụng trên xe của Porsche hay thôi. Nhưng trước nghi vấn đó, chúng ta cũng cần phải xem xét rằng thực sự Google thu thập những thông tin đó với mục đích gì và để làm gì. Trước mắt là với những khách hàng sẽ mua 911 Carrera và 911 Carrera S đời 2017 thì họ nên chuẩn bị thêm 1 cái iPhone/iPad để sử dụng với CarPlay trên xe.

Ý kiến của bạn

Bình luận