Phó Chủ tịch Ủy Ban ATGT QG Đinh La Thăng thăm bệnh nhi TNGT tại BV Việt Đức

Giao thông 24h 31/05/2015 16:26

Sáng 31/5, Phó Chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến thăm các bệnh nhi ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Btruong  avar
Bộ trưởng Đinh La Thăng và đoàn công tác thăm hỏi, động viên cháu Phương Anh và gia đình

Cùng đi có Thứ trưởng GTVT Nguyễn Văn Công; Chủ tịch Công đoàn GTVT Đỗ Nga Việt và các thành viên nhóm thiện nguyện hoạt động trong lĩnh vực GTVT.

Tại khoa Nhi của Bệnh viện Việt Đức, Bộ trưởng GTVT thay mặt Đoàn hỏi thăm và tặng quà cho các bệnh nhi; chúc các cháu nhanh chóng hồi phục; chúc mừng các bé nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6.

Btr viet duc 2
Phó Chủ tịch Ủy Ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng Bộ GTVT Đinh La Thăng đã đến thăm các bệnh nhi ở bệnh viện Việt Đức (Hà Nội) nhân ngày Quốc tế thiếu nhi 1/6

Bộ trưởng GTVT, Phó Chủ tịch Ủy ban An toàn giao thông Đinh La Thăng cũng hỏi thăm, tặng quà 4 bệnh nhi bị tai nạn giao thông tại bệnh viện.

Trong đó, Bộ trưởng Đinh La Thăng đến thăm bé Nguyễn Phương Anh (3 tuổi), con chị Ngô Thị Huyền (39 tuổi, ở phố Quan Nhân, phường Nhân Chính, quận Thanh Xuân, Hà Nội) đang gặp hoàn cảnh thương tâm.

Chồng chị Huyền là anh Nguyễn Mạnh Hùng (39 tuổi), bị tai nạn cách đây khoảng 1 tháng. Không đủ tiền điều trị chồng, ngày 16/5, chị đưa bé Phương Anh và con gái đầu là cháu Nguyễn Thu Phương (12 tuổi) về quê ngoại ở huyện Lạng Giang, tỉnh Bắc Giang để vay tiền điều trị cho chồng.

Khi trở từ quê về đến cầu Thanh Trì (Hà Nội), chị bị ngã ra đường, hai con gái va vào thành cầu. Cháu Phương Anh mặt biến dạng, được chuyển lên bệnh viện Việt Đức, trải qua cuộc phẫu thuật sọ não. Sau 2 tuần điều trị, trải qua 2 ca mổ, hiện bé vẫn đang hôn mê.

Chị Huyền cảm ơn sự quan tâm của Bộ trưởng Đinh La Thăng và các cá nhân tập thể hỗ trợ gia đình chị những ngày qua. Chị Huyền ân hận đã làm bị con ngã và không đội mũ bảo hiểm cho cháu.

Các bé còn lại cũng là nạn nhân bất ngờ của thảm họa giao thông. Như cháu Nguyễn Văn Thành ở Thanh Hóa đang đứng chơi trước nhà. Chiếc xe tải kề sát còi lớn, hoảng sợ, cháu bị ngã, ô tô chèn ngang chân.

Btr Viet duc 3
Bộ trưởng Đinh La Thăng cũng không quên đề nghị gia đình các cháuchấp hành các quy định khi tham gia giao thông, tránh các tai nạn đáng tiếc

Đến thăm các cháu và  động viên gia đình, Bộ trưởng GTVT chúc các cháu cố gắng điều trị; đề nghị bố mẹ, người thân các cháu chấp hành nghiêm quy định khi tham gia giao thông.

Nhiều phụ huynh, người thân của bệnh nhi bày tỏ sự cảm động vì dù công việc bận rộn, vào ngày nghỉ, Phó Chủ tịch Ủy ban ATGT Quốc gia, Bộ trưởng GTVT Đinh La Thăng vẫn quan tâm động viên thăm hỏi các cháu đang điều trị tại Bệnh viện Việt Đức.

Ý kiến của bạn

Bình luận